Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phẫu thuật miễn phí chỉnh hình bàn chân khoèo cho 2 bệnh nhân người đồng bào Xơ Đăng

(CTT - Đồng Nai) - Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark Đồng Nai cùng GS-TS-BS René D. Esser (chuyên gia hàng đầu về chỉnh hình) vừa thực hiện thành công 2 ca phẫu thuật miễn phí điều trị bàn chân khoèo bẩm sinh cho 2 bệnh nhi N.V.T (16 tuổi) và H.M.L (4 tuổi), người đồng bào Xơ Đăng đến từ huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Với em L, cha bỏ rơi em khi mẹ mới mang bầu. Do hoàn cảnh khó khăn nên em L. ở với ông bà ngoại trong căn nhà tranh tre nứa lá, bản thân em sinh ra đã bị khoèo chân nên chỉ có thể bò quanh nhà.

Hình ảnh bàn chân khoèo của em N.V.T., 16 tuổi
Hình ảnh bàn chân khoèo của em N.V.T., 16 tuổi

Còn em T., mỗi ngày mất hơn 2 giờ di chuyển để đến trường học. Em T. luôn phải mang ủng để che dấu đôi chân khoèo của mình. Hoàn cảnh gia đình em T. rất khó khăn, ba mẹ đều làm rẫy, nuôi 3 con đang tuổi ăn học.
GS-TS-BS René D. Esser cho biết, bàn chân khoèo là dị tật bẩm sinh, gây khó khăn trong vận động và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của trẻ. Bàn chân khoèo bẩm sinh hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện và can thiệp sớm. Việc điều trị muộn sẽ khiến biến dạng bàn chân nặng nề hơn, ảnh hưởng đến khả năng vận động và tâm lý của trẻ. Phẫu thuật chỉnh hình kết hợp với các phương pháp vật lý trị liệu là cách điều trị hiệu quả.
GS René cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức về bàn chân khoèo trong cộng đồng, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện y tế còn hạn chế.

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật chỉnh hình bàn chân cho bệnh nhi
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật chỉnh hình bàn chân cho bệnh nhi

"Chúng tôi mong muốn mang lại cơ hội điều trị tốt nhất cho các em nhỏ không may mắn. Đồng thời, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng"- GS René nói.
BS CKII Trương Quốc Chương, Giám đốc Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark Đồng Nai cho hay, việc phối hợp với GS-TS-BS René D. Esser để thực hiện phẫu thuật miễn phí cho 2 bé người Xơ Đăng là một phần trong chương trình trách nhiệm xã hội của bệnh viện. Qua đó nhằm mang lại cơ hội điều trị và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng, đặc biệt là các đối tượng bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Bệnh viện cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, các bác sĩ nổi tiếng đầu ngành trong và ngoài nước để hỗ trợ thực hiện thêm nhiều chương trình ý nghĩa trong tương lai, mang đến cho người dân trong và ngoài khu vực những giá trị thiết thực nhất.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang