Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh kỷ niệm ngày truyền thống Y học cổ truyền

(CTT-Đồng Nai) - Bệnh viện Y duợc cổ truyền tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày truyền thống Y học cổ truyền năm 2024.
Lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh dâng hương tưởng niệm Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác
Lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh dâng hương tưởng niệm Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hưởng tưởng niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác nhân kỷ niệm 233 năm ngày mất của ông; dâng hương tưởng niệm Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh.

Đại danh y Lê Hữu Trác sinh năm 1724 ở làng Liêu Xá, huyện Đường Hào (nay là xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Lê Hữu Trác là đại danh y có đóng góp lớn cho nền y học dân tộc Việt Nam, trong đó có thuốc Nam, kế thừa xuất sắc sự nghiệp "Nam dược trị Nam nhân" của Tuệ Tĩnh thiền sư.

Ông để lại nhiều tác phẩm lớn như Hải Thượng y tông tâm lĩnh gồm 28 tập, 66 quyển chắt lọc tinh hoa của y học cổ truyền, được đánh giá là công trình y học xuất sắc nhất trong thời trung đại Việt Nam và các cuốn Lĩnh Nam bản thảo, Thượng kinh ký sự không chỉ có giá trị về y học mà còn có giá trị văn học, lịch sử, triết học. Ông mất ngày 25 tháng Giêng năm 1791.

Tuệ Tĩnh Thiền sư (1330 - 1400), là một lương y sống ở giai đoạn cuối thời Trần. Ông được hậu thế suy tôn là tiên thánh của ngành thuốc Nam.
Các đại biểu dự lễ họp mặt
Các đại biểu dự lễ họpmặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung ghi nhận những nỗ lực, kết quả mà Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, các thế hệ thầy thuốc, nhân viên y tế của ngành Y tế Đồng Nai nói chung và Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh nói riêng cần tiếp tục nỗ lực học tập, trau dồi chuyên môn, y đức, y thuật để thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó, có những giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác khám chữa bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại buổi họp mặt
Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại buổi họp mặt
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang