Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024

(CTT-Đồng Nai) - Theo báo cáo của Sở Y tế, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 8-2 đến 14-2, tức ngày 29 Tết đến mùng 5 Tết), tình hình khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh ổn định.
Người dân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Người dân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Các cơ sở y tế đảm bảo chế độ trực cấp cứu, khám chữa bệnh 24/24 giờ theo 4 cấp, không để xảy ra tình trạng người bệnh đến bệnh viện mà không có người khám, chữa bệnh. Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh, bảo đảm dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh.

Trong 7 ngày qua, tổng số người bệnh nhập viện khám, cấp cứu, điều trị nội trú là hơn 16,7 ngàn người, tăng 105,7% so với năm ngoái. Trong đó có 305 trường hợp chuyển viện. Các bệnh viện đã thực hiện 547 ca phẫu thuật, đỡ đẻ và mổ đẻ thành công, đón thêm 497 trẻ chào đời.

Tổng số lượt khám, cấp cứu do tai nạn giao thông là 797 lượt (giảm 2,8 % so với năm 2023). Tổng số ca tử vong do tai nạn giao thông kể cả trước viện và tiên lượng tử vong xin về là 3 trường hợp, 1 trường hợp nguy kịch.

Có 15 trường hợp khám, cấp cứu do tai nạn pháo nổ, tăng 2 trường hợp so với năm ngoái. Không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt nào, chỉ ghi nhận một số trường hợp ngộ độc thức ăn gây rối loạn tiêu hóa.

Qua kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại hơn 14 ngàn cơ sở trong tỉnh, lực lượng chức năng đã ban hành 111 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở vi phạm với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tiến hành nhắc nhở, hướng dẫn nhiều cơ sở khác.

Ngoài ra, công tác phòng chống các loại dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh cũng được đảm bảo. Qua đó góp phần giúp người dân đón Tết vui tươi, an toàn.
Điều dưỡng Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai chăm sóc cho bệnh nhân tại khoa Cấp cứu của bệnh viện
Điều dưỡng Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai chăm sóc cho bệnh nhân tại khoa Cấp cứu của bệnh viện
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang