Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khai mạc cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 29-8, Sở Y tế tổ chức khai mạc cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2024.
Lãnh đạo Sở Y tế trao biểu trưng cho các đơn vị tham gia cuộc thi
Lãnh đạo Sở Y tế trao biểu trưng cho các đơn vị tham gia cuộc thi

Tham dự cuộc thi có 216 thí sinh là nhân viên y tế của các trạm y tế xã, phường, thị trấn; cộng tác viên y tế - dân số tại các ấp/khu phố trên địa bàn 11 huyện, thành phố trong tỉnh.

Các thí sinh chia thành 22 đội thi. Mỗi đội thi lần lượt trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức, tài năng.

Phó Giám đốc Sở Y tế Võ Thị Ngọc Lắm cho biết, cuộc thi Y tế cơ sở giỏi là một trong những hoạt động, nhiệm vụ của ngành y tế nhằm tăng cường thông tin, truyền thông về Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25-10-2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và của ngành y tế về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của y tế cơ sở với nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân.

Cuộc thi cũng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn và truyền thông giáo dục sức khỏe, khả năng giao tiếp, chăm sóc nhân dân của cán bộ y tế cơ sở. Tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, y đức, phong cách phục vụ nhân dân trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của cán bộ y tế cơ sở; góp phần củng cố và nâng cao tầm quan trọng của y tế cơ sở, vị trí vai trò của ngành y tế nói chung và y tế cơ sở nói riêng.
Phần thi của đơn vị huyện Nhơn Trạch.
Phần thi của đơn vị huyện Nhơn Trạch.

Lãnh đạo Sở Y tế nhấn mạnh, y tế cơ sở không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đầu tiên, mà còn là trụ cột của hệ thống y tế, giúp duy trì sức khỏe cho cả cộng đồng. Cán bộ y tế cơ sở là những “chiến sĩ” trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại bệnh tật, dịch bệnh và bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng, tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh. Cuộc thi là nơi để nhân viên y tế cơ sở toàn tỉnh chia sẻ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Bên cạnh đó, sẽ phát hiện những nhân tố mới, những điển hình xuất sắc, tạo động lực mới cho những người làm công tác y tế cơ sở phát huy vai trò trực tiếp, gần dân nhất, thực hiện tốt các chỉ tiêu liên quan đến sức khỏe, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Tỉnh Đồng Nai là 1 trong 3 địa phương được Bộ Y tế chọn là nơi đăng cai tổ chức cuộc thi y tế cơ sở cấp khu vực với sự tham gia của 6 tỉnh thành khu vực miền Đông Nam bộ. Từ cuộc thi cấp tỉnh, ban tổ chức sẽ chọn những thí sinh xuất sắc nhất để vào đội tuyển tham gia thi cấp khu vực trong thời gian tới.
Phần thi của đơn vị huyện Long Thành.
Phần thi của đơn vị huyện Long Thành.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang