Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hơn 100 người được xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 28-8, BS CKII Trần Thị Nhật Thiên Trang, Trưởng khối phòng khám, Bệnh viện Từ Dũ (Thành phố Hồ Chí Minh) đã đến Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất để chia sẻ, nâng cao kiến thức chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ chuyên ngành sản khoa của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.
BS CKII Trần Thị Nhật Thiên Trang, Trưởng khối phòng khám, Bệnh viện Từ Dũ cập nhật kiến thức cho các y, bác sĩ sản khoa
BS CKII Trần Thị Nhật Thiên Trang, Trưởng khối phòng khám, Bệnh viện Từ Dũ cập nhật kiến thức cho các y, bác sĩ sản khoa

Ngoài ra, bác sĩ Thiên Trang dành phần lớn thời gian để giải đáp những thắc mắc của nhiều nữ bệnh nhân, nhân viên y tế về các bệnh lý phụ khoa và các loại ung thư thường gặp ở phụ nữ.

Bác sĩ Thiên Trang cảnh báo, nhiều chị em phụ nữ rất lười, ngại đi khám bệnh phụ khoa. Có những trường hợp đến khi bệnh nặng mới đi khám thì đã ở giai đoạn muộn, điều trị rất khó khăn, kéo dài và tốn kém. Nhiều người chủ quan cho rằng bệnh lý phụ khoa không quan trọng nhưng ngược lại, nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, khả năng sinh sản… của chị em phụ nữ.

Đặc biệt, với bệnh ung thư cổ tử cung hiện đang là bệnh ung thư phụ khoa phổ biến đứng hàng thứ 2 sau ung thư vú. Mỗi ngày, tại Việt Nam có 7 phụ nữ tử vong vì ung thư cổ tử cung. Hàng năm có hơn 4 ngàn trường hợp được chẩn đoán mắc mới ung thư cổ tử cung trên cả nước và hơn 2,4 ngàn phụ nữ tử vong.

Chuyên gia khuyến cáo, chị em phụ nữ từ 21 tuổi trở lên nên thực hiện tầm soát để phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung nếu có. Tại chương trình khám tầm soát, hơn 100 phụ nữ đã được làm xét nghiệm miễn phí.
Bác sĩ tư vấn, trả lời câu hỏi của các bệnh nhân về bệnh lý phụ khoa
Bác sĩ tư vấn, trả lời câu hỏi của các bệnh nhân về bệnh lý phụ khoa
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang