Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp

(CTT-Đồng Nai) - Phong trào “Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân” đang được nhiều đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Các khoa, phòng tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất bố trí nhiều cây xanh để tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên y tế, bệnh nhân
Các khoa, phòng tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất bố trí nhiều cây xanh để tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên y tế, bệnh nhân

Môi trường bệnh viện xanh

Những hoạt động của các đơn vị đã và đang góp phần bảo vệ môi trường, giảm nhiễm khuẩn bệnh viện, tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng.

Hầu hết các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã cung cấp đủ nước sạch, có nhà vệ sinh sạch sẽ, bố trí cây xanh, cải tạo cảnh quan môi trường, thực hiện phân loại và tái chế chất thải nhựa, quản lý chất thải y tế theo đúng quy định… Những thành quả đó, ngoài việc trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng cơ sở y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, còn tạo ra những tác động tích cực cho cả cộng đồng về công tác vệ sinh nâng cao sức khỏe.

BS CKI Nguyễn Thị Kim Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết, xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thời gian vừa qua, bên cạnh nâng cao công tác khám chữa bệnh, vấn đề vệ sinh môi trường luôn được trung tâm đặc biệt quan tâm.

Hàng năm, đơn vị tổ chức lễ phát động phong trào “Vệ sinh tay”, “Trung tâm y tế Xanh - Sạch - Đẹp”. Phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện, UBND xã, thị trấn tuyên truyền các thông điệp về nước sạch và vệ sinh môi trường, với tổng số lượt phát thanh là 386 lượt. Tuyên truyền cho viên chức trong đơn vị và gia đình hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, Ngày môi trường thế giới, bảo vệ và sử dụng nguồn nước hợp lý, tiết kiệm.

Ngoài ra, trung tâm phối hợp với các ban ngành đoàn thể, trường học tuyên truyền các thông điệp về nước sạch và vệ sinh môi trường, rửa tay bằng xà phòng; phát động toàn dân tham gia thực hiện phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân, làm tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thôn ấp, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, xây dựng nếp sống văn minh khu dân cư.

Để nâng cao công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế, hàng năm, Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ tổ chức tập huấn quy định quản lý chất thải y tế trong phạm vi khuôn viên cơ sở y tế. 100% chất thải y tế được nhân viên y tế phân loại tại nguồn, vận chuyển và giao cho đơn vị có chức năng xử lý đúng quy định; nước thải của đơn vị được thu gom về hệ thống xử lý chất thải lỏng và được xử lý đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn, xây dựng và triển khai giảm thiểu chất thải nhựa; vệ sinh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

Tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất ngoài việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ ứng xử của nhân viên đối với người bệnh, bệnh viện luôn chú trọng đến việc cải tạo cảnh quan môi trường, nhằm tạo một môi trường an toàn, trong lành cho người bệnh.

Bệnh viện đã đưa vào hoạt động các dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu cần thiết của bệnh nhân và thân nhân như: khu lưu trú dành cho thân nhân; giặt đồ dịch vụ cho thân nhân; gội đầu dưỡng sinh cho sản phụ. Bệnh viện đã đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2022 về chất lượng xét nghiệm y tế.

Nhờ thực hiện tốt các hoạt động, mới đây Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất và Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ là 2 đơn vị của ngành y tế Đồng Nai vinh dự được Bộ Y tế trao bằng khen có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ nhân dân, giai đoạn 2012 - 2022. Năm 2023 Bệnh viện Đa khoa Thống nhất được trao tặng danh hiệu “Bệnh viện xanh” do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam trao tặng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, các hoạt động thiết thực của phong trào vệ sinh yêu nước đã góp phần hỗ trợ để đạt được các mục tiêu về vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trong các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và các chương trình, dự án có liên quan ở Trung ương và địa phương.

Hiệu quả tích cực của phong trào trong việc thay đổi hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và cải thiện nước sạch cho người dân trong cộng đồng đã góp phần giảm tỷ lệ các bệnh truyền nhiễm liên quan đến vệ sinh và nước sạch từ 2 đến 17 lần như bệnh tiêu chảy, bệnh lỵ trực trùng, bệnh thương hàn, viêm não, bệnh tay chân miệng. Tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi ở mức dưới 20% được xếp vào mức trung bình theo phân loại của Tổ chức Y tế thế giới.
Các hoạt động mang thông điệp bảo vệ môi trường được các bệnh viện trong tỉnh thường xuyên tổ chức
Các hoạt động mang thông điệp bảo vệ môi trường được các bệnh viện trong tỉnh thường xuyên tổ chức
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang