Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc cấp cứu và điều trị các trường hợp bệnh khó

(CTT-Đồng Nai) - Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc vừa kịp thời cứu sống bệnh nhân L.T.V., 33 tuổi, ngụ xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc bị vỡ thai ngoài tử cung.
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân sau ca phẫu thuật.
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân sau ca phẫu thuật.

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội. Các bác sĩ đã chỉ định làm xét nghiệm, siêu âm vùng bụng. Kết quả siêu âm cho thấy, bệnh nhân có thai ngoài tử cung bên trái bị vỡ, ổ bụng có rất nhiều máu cục và máu loãng.

Các bác sĩ, kỹ thuật viên của khoa ngoại và khoa sản đã khẩn trương thực hiện ca phẫu thuật bằng phương pháp nội soi. Sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định, tiếp tục được theo dõi và sẽ sớm được xuất viện.

Theo các bác sĩ, mang thai ngoài tử cung là tình trạng trứng đã thụ tinh nhưng không nằm trong tử cung mà phát triển ở một vị trí khác. Thai ngoài tử cung vỡ có thể đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của thai phụ nếu không được xử trí kịp thời.

Ngoài trường hợp trên, mới đây, Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc cũng đã cấp cứu cho bệnh nhân T.V.T. (13 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc) bị tai nạn giao thông (tự té xe đạp điện) dẫn đến gãy đầu trên xương chày chân trái, tổn thương xương thân chày và mâm chày, đa tổn thương nông nhiều vị trí trên cơ thể.

Bác sĩ Bùi Mạnh Tiến, Trưởng khoa Ngoại cho biết, đây là lần đầu tiên Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc triển khai thành công ca phẫu thuật điều trị tổn thương dạng này cho bệnh nhân. Tổn thương xương thân chày và mâm chày sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng vận động của bệnh nhân nếu không được điều trị kịp thời.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang