Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Điều trị dự phòng HIV/AIDS bằng thuốc PrEP

(CTT-Đồng Nai) TS.Trần Minh Hòa, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trong năm 2023, toàn tỉnh có hơn 3 ngàn người tham gia điều trị dự phòng HIV/AIDS bằng thuốc PrEP tại các phòng khám công lập và tư nhân trong tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị về phòng chống HIV/AIDS
Các đại biểu tham dự hội nghị về phòng chống HIV/AIDS

Để đảm bảo công tác dự phòng HIV/AIDS đạt hiệu quả, năm 2024, Cơ quan quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Tổ chức PATH sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí để tỉnh Đồng Nai triển khai, đổi mới mô hình cung cấp dịch vụ y tế cho các bệnh nhân HIV/AIDS và các đối tượng nguy cơ cao trên địa bàn.

Đồng thời, duy trì hoạt động cải thiện liên tục chất lượng dịch vụ; Tăng cường lồng ghép các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu và phòng chống các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục vào các cơ sở y tế, phòng khám HIV. Hỗ trợ mở rộng cơ sở y tế tư nhân, thúc đẩy cung cấp sản phẩm và dịch vụ HIV/y tế thương mại. Nâng cao năng lực cho các cơ sở y tế công và tư trong cung cấp và đáp ứng nhu cầu các sản phẩm và dịch vụ HIV… với mục tiêu có 1,6 ngàn người được thụ hưởng.
Thông điệp từ Tổ chức dựa vào cộng đồng để phòng chống HIV/AIDS
Thông điệp từ Tổ chức dựa vào cộng đồng để phòng chống HIV/AIDS

Tại lễ tổng kết hoạt động phòng, chống HIV/AIDS năm 2023 do Sở Y tế phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ mới đây, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh đã triển khai dự phòng lây nhiễm HIV cho các nhóm nguy cơ cao bằng các biện pháp như: xét nghiệm tại cộng đồng; tự xét nghiệm; dự phòng trước phơi nhiễm HIV thông qua hoạt động cung cấp thuốc PrEP. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các phòng khám tư nhân vào hoạt động dự phòng HIV/AIDS và cung cấp thuốc điều trị HIV bằng thuốc ARV.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang