Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Những nữ tân binh tình nguyện tòng quân để tiếp nối truyền thống gia đình

(CTT-Đồng Nai) - Trong số 3.238 công dân lên đường nhập ngũ năm nay, Đồng Nai có 5 nữ thanh niên tình nguyện tòng quân. Trong đó 4 nữ thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, gồm: Đặng Thị Thu Hà, P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa); Trương Ánh Ngọc, P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa), Đỗ Thị Cẩm Linh, xã Long Đức (H.Long Thành); Bùi Thị Phương Ngọc, TT.Gia Ray (H.Xuân Lộc). 1 nữ thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an là chị Nguyễn Lê Hà Chi, P.Hóa An (TP.Biên Hòa).
Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN H.Long Thành thăm, tặng quà nữ thanh niên Đỗ Thị Cẩm Linh, ở Khu 12, xã Long Đức (H.Long Thành)
Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN H.Long Thành thăm, tặng quà nữ thanh niên Đỗ Thị Cẩm Linh, ở Khu 12, xã Long Đức (H.Long Thành)

5 nữ thanh niên tình nguyện nhập ngũ lần này đều có tình cảm sâu sắc với lực lượng quân đội, công an; muốn tiếp nối truyền thống gia đình và đặc biệt là có nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong lực lượng quân đội, công an.

Sinh ra trong gia đình có cha là bộ đội, từ nhỏ chị Đỗ Thị Cẩm Linh, ở Khu 12, xã Long Đức (H.Long Thành) đã quen với bộ quân phục của cha. Cẩm Linh cho biết, lúc nhỏ chị thường lấy mũ kepi của bố để đội và ngắm mình trong gương. Từ lúc ấy chị đã muốn đi theo con đường mà cha đã đi – đó là trở thành chiến sĩ mang trên mình bộ quân phục và chiếc mũ kepi. Đây chính là lý do chị từ bỏ công việc có mức thu nhập cao ở doanh nghiệp để lên đường nhập ngũ.

Cha mẹ, anh trai, ông nội, ông ngoại và cô, dì, chú, bác đều công tác trong ngành quân đội nên chị Đặng Thị Thu Hà, P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) mong muốn được tiếp nối truyền thống gia đình. Vì vậy sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng kinh tế đối ngoại TP.HCM, Hà đã đăng ký và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Để giúp con trải qua những ngày tháng trong quân ngũ dề dàng hơn, mẹ của Hà là bà Nguyễn Thị Loan (từng làm việc tại Kho J250, Cục Xe – Máy, Tổng cục kỹ thuật) đã dành nhiều thời gian để truyền đạt cho con những kinh nghiệm quý báu có được trong suốt những năm tháng gắn bó với môi trường quân ngũ của mình.

Cũng như Cẩm Linh và Thu Hà, chị Trương Ánh Ngọc, ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) cũng có cha đang công tác trong ngành quân đội. Chị Ngọc cho biết, từ nhỏ chị đã quen với hình ảnh màu áo xanh bộ đội của cha. Chỉ cần đi đâu đó bắt gặp hình ảnh quen thuộc này, chị lại cảm thấy quen thuộc, thân thương. Chính điều này đã thôi thúc chị trở thành quân nhân.
Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN TP.Biên Hòa thăm, tặng quà nữ thanh niên Đặng Thị Thu Hà, P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa)
Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN TP.Biên Hòa thăm, tặng quà nữ thanh niên Đặng Thị Thu Hà, P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa)

Mặc dù trong gia đình cũng có người thân làm bộ đội nhưng với chị Bùi Thị Phương Ngọc, ở TT.Gia Ray (H.Xuân Lộc), ước mơ trở thành quân nhân lại được ươm mầm từ một lần tham gia học kỳ quân đội. Ước mơ ấy ngày một lớn khi chị được xem những thước phim tư liệu về bộ đội Cụ Hồ trong kháng chiến, về người chiến sĩ không quản ngại khó khăn, vất vả, hy sinh để bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc. Được cha mẹ ủng hộ, chị đã mạnh dạn đăng ký, khám tuyển và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Ngoài 4 nữ thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, năm nay, Đồng Nai có thêm một trường hợp là chị Nguyễn Lê Hà Chi, hiện ở P.Hóa An (TP.Biên Hòa) tham gia nghĩa vụ công an. Chị Hà Chi cho hay, biết tin trúng tuyển chị vừa mừng, vừa lo. Mừng vì chị có cơ hội thực hiện ước mơ của mình. Lo vì không biết thời gian huấn luyện sẽ như thế nào. Để chuẩn bị cho ngày lên đường suôn sẻ và thời gian huấn luyện đạt hiệu quả, chị đã chuyển đến ở cùng cô ruột đang làm việc tại Công an P.Hóa An để cô hướng dẫn, chỉ bảo. Nhờ vậy mà chị thấy yên tâm và tự tin hơn trước ngày nhập ngũ.
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang