Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

(CTT-Đồng Nai) - UBND huyện Vĩnh Cửu vừa ban hành Văn bản số 8433 về việc tiếp tục đẩy mạnh, rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ.

Đoàn viên thanh niên huyện Vĩnh Cửu hướng dẫn hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Đoàn viên thanh niên huyện Vĩnh Cửu hướng dẫn hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, TT.Vĩnh An chủ động rà soát, báo cáo đề xuất việc phân cấp, ủy quyền, bảo đảm việc phân cấp phù hợp, khả thi nhằm giảm tầng nấc, khâu trung gian, tạo thuận lợi, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc rà soát toàn bộ các công việc mà đơn vị, địa phương thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao, báo cáo đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ đảm bảo ít nhất 50% trên tổng số TTHC. Đề xuất phương án đơn giản hóa bảo đảm mục tiêu cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% TTHC; cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ TTHC thuộc phạm vi của ngành, lĩnh vực. Cùng với đó, đẩy mạnh rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ, để cải thiện số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến.

UBND huyện cũng chỉ đạo tổ chức triển khai phương án tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực Đất đai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã, TT.Vĩnh An vào ngày thứ 4 và thứ 6 hàng tuần.

Theo UBND huyện, việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, giảm áp lực giấy tờ, công việc cho cơ quan quản lý nhà nước, tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, được người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ.

Hiện nay, tỷ lệ hồ sơ đã triển khai nộp trực tuyến trên cổng Dịch vụ công cấp huyện của huyện đạt tỷ lệ 34,36%; cấp xã vượt chỉ tiêu trên 20% tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến. Kết quả số hóa TTHC, giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã là 5.247/17.263 hồ sơ, đạt tỷ lệ 30,39%.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang