Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các cơ quan, đơn vị

(CTT-Đồng Nai) - Để các hoạt động phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) ngày càng được lan rộng, phát huy tinh thần tích cực của các cá nhân, đơn vị, cơ quan, tổ chức và mỗi người dân, thời gian qua, lực lượng công an đã tích cực triển khai các đợt tuyên truyền, phát động phong trào tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
Cán bộ Công an tỉnh tham gia tuyên truyền pháp luật tại Trường cao đẳng Công nghệ và quản trị Sonadezi
Cán bộ Công an tỉnh tham gia tuyên truyền pháp luật tại Trường cao đẳng Công nghệ và quản trị Sonadezi

Tăng cường phong trào bảo vệ ANTQ trong các cơ quan, đơn vị
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với công an các địa phương và các cơ quan, đơn vị triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT); tổ chức xây dựng mô hình Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT trong mỗi cơ quan, đơn vị thông qua các buổi phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn tỉnh.

Thời gian vừa qua, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an TP.Biên Hòa và Trường cao đẳng Công nghệ và quản trị Sonadezi (TP.Biên Hòa) tổ chức phát động điểm phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng mô hình Khu nội trú sinh viên an toàn, văn minh, không có tội phạm và tệ nạn xã hội tại trường.

Tại buổi lễ phát động, các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã hướng dẫn cho Ban giám hiệu nhà trường thành lập Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, Tổ an ninh nội bộ, Tổ an ninh sinh viên và Ban Quản lý ký túc xá, Tổ tự quản... Theo lực lượng công an, khi các tổ chức được kiện toàn tại chính cơ sở sẽ giúp cho các hoạt động giữ gìn ANTT, đảm bảo các hoạt động của nhà trường ngày một quy củ, an toàn, an ninh.

Cũng tại buổi lễ phát động này, các cán bộ, chiến sĩ công an còn tuyên truyền về các chuyên đề thiết thực, sát sườn cho học sinh, sinh viên như: phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; tác hại của ma túy tổng hợp đối với người sử dụng, đối với xã hội; tuyên truyền, giáo dục các quy định pháp luật về an toàn giao thông, vận động giáo viên, nhân viên và sinh viên tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông...

Trước đó, Công an tỉnh phối hợp với Công an TP.Biên Hòa triển khai buổi phát động điểm phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ANTT tại Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa (P.Tân Phong, TP.Biên Hòa). Theo đó, Công an TP.Biên Hòa đã ký kết quy chế phối hợp với Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa nhằm đẩy mạnh mối quan hệ phối hợp, thống nhất trong việc thực hiện mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT.
Theo cơ quan công an, việc ký kết phối hợp nhằm hướng đến việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công nhân viên tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hoạt động phạm tội khác. Trên cơ sở đó xây dựng cơ quan, đơn vị an toàn, lành mạnh về ANTT, góp phần vào sự phát triển văn hóa, xã hội của địa phương.

Phát huy vai trò của người đứng đầu
Phát biểu trong buổi lễ phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa, thượng tá Hoàng Cao Thắng, Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh cho rằng, Công an tỉnh phối hợp với Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa tổ chức ra mắt mô hình Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT nhằm nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động, đảm bảo ANTT ở bên trong và bên ngoài đơn vị.

Bên cạnh đó, việc xây dựng mô hình nhằm phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua các hoạt động này cũng nhằm đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong các cơ quan, đơn vị, phát huy vai trò của các cơ sở trong việc giữ gìn ANTT tại đơn vị nói riêng và địa bàn nói chung.

Để thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ cũng như mô hình Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT tại Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa, thượng tá Hoàng Cao Thắng đề nghị cấp ủy, Ban giám đốc Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa tạo sự đoàn kết, thống nhất trong tổ chức, trong đội ngũ cán bộ đảng viên, nhân viên về phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị tăng cường công tác vận động cán bộ đảng viên, công nhân viên cùng tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hoạt động phạm tội khác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo trật tự đô thị, xây dựng cơ quan an toàn về ANTT.

Theo Công an tỉnh, qua các buổi phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong các cơ quan, đơn vị vừa qua đã góp phần phát huy ý nghĩa của phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua các hoạt động này đã phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức quần chúng, lực lượng bảo vệ tại chỗ, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, giảng viên, học viên, nhân viên của các đơn vị cùng tham gia với lực lượng công an để góp phần đảm bảo ANTT tại cơ quan, đơn vị, trường học nói riêng và cho địa phương nói chung.
Hà Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang