Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lấy kết quả đầu tư công để đánh giá hoạt động của các đơn vị

Ngày 23-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị thảo luận về khó khăn vướng mắc trong việc triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công 2023. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì hội nghị; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, 1 số doanh nghiệp cùng tham gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu chỉ đạo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu chỉ đạo

Năm 2022, tổng nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh là hơn 13,6 ngàn tỷ đồng, tính đến 31-1-2023 giải ngân được hơn 10,2 ngàn tỷ đồng, đạt 74% kế hoạch. Tỷ lệ vốn giải ngân của tỉnh đạt thấp so với chỉ tiêu do nhiều nguyên nhân. Tại hội nghị, các đơn vị liên quan lý giải việc phân bổ vốn còn chậm; công tác giải quyết hồ sơ thủ tục còn kéo dài giữa các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư; công tác giải phóng mặt bằng ở hầu hết dự án đều chậm.
 
Một số dự án đang triển khai thi công nhưng giá vật tư, nhân công, thiết bị tăng cao do khó khăn chung của nền kinh tế; việc thiếu hụt nguồn cung cấp vật liệu... làm kéo dài thời gian thi công xây dựng. Trong khi đó, một số công trình hoàn thành nhưng chậm khâu thanh, quyết toán, ảnh hưởng đến công tác giải ngân vốn...

Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Hữu Nguyên phát biểu tại hội nghị
Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Hữu Nguyên phát biểu tại hội nghị

Năm 2023, Đồng Nai được giao chỉ tiêu hơn 12,9 ngàn tỷ đồng vốn đầu tư công. Tính đến 17-3 mới giải ngân được 6,06% kế hoạch, trong số đó vẫn còn có đơn vị chưa triển khai giải ngân số vốn được cấp. Để phấn đấu thực hiện chỉ tiêu được giao, ngay từ đầu năm UBND tỉnh quyết liệt chỉ đạo, thúc đẩy đầu tư công, xem đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong hoạt động công tác năm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho rằng ở cấp Trung ương, Chính phủ đã thành lập 5 tổ công tác kiểm tra, thúc đẩy đầu tư công, theo đó tỉnh cũng phải thành lập các tổ công tác theo cụm để kiểm tra, giám sát và đốc thúc các đơn vị liên quan.
 
Cũng theo lãnh đạo tỉnh, trong công tác thực hiện dự án đầu tư công, việc tái định cư phải đi trước dự án, thời gian tới tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm nợ tái định cư tại các dự án trên địa bàn. Các sở, ngành, địa phương bám sát chỉ tiêu được giao, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, coi kết quả giải ngân vốn đầu tư công là một trong những tiêu chí để tỉnh đánh giá hoạt động của đơn vị. Đối với các chủ đầu tư thì khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư dự án đã được duyệt, chủ động xây dựng tiến độ dự án, tổ chức họp, rút kinh nghiệm hàng tuần, hàng tháng. Bên cạnh đó, đeo bám các đơn vị sở, ngành đồng thời sở ngành phải thống nhất giải pháp để tránh tình trạng hồ sơ trả đi, trả lại nhiều lần.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang