Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lan tỏa giá trị văn hóa từ chiếu phim

Với 5 đội (7 tổ) chiếu phim lưu động, hàng năm Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Đồng Nai tổ chức hàng ngàn buổi chiếu phim, đưa văn hóa đến các xã sâu, vùng đồng bào dân tộc, xã nông thôn mới và công nhân lao động ở khu công nghiệp, khu nhà trọ.

Người dân lựa chọn phim chiếu tại rạp CGV Coopmart Biên Hòa
Người dân lựa chọn phim chiếu tại rạp CGV Coopmart Biên Hòa

Đa dạng phim chiếu phục vụ nhân dân

Đội trưởng Đội chiếu phim số 2 Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh (gồm các huyện: Tân Phú, Định Quán) Đỗ Thành Nam chia sẻ: “Những phim được Đội lựa chọn chiếu rất đa dạng, trong đó chú trọng đến một số phim về lịch sử, chiến tranh cách mạng, thiếu nhi, nét đẹp văn hóa của các dân tộc anh em. Bên cạnh đó, Đội còn chiếu những phim tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình, phóng sự sản xuất nông nghiệp, cách chăn nuôi, trồng trọt, hướng dẫn bà con làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Nhờ vậy, người dân ở cơ sở hiểu thêm về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, học hỏi kinh nghiệm, bài học trong lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới”.

Trưởng phòng Nghiệp vụ điện ảnh Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Đồng Nai Nguyễn Tiến Dũng cho hay, những năm qua, hoạt động chiếu phim của trung tâm đã có nhiều khởi sắc. Trung tâm đã trang bị ô tô, máy chiếu phim hiện đại, màn hình tivi màu 300 inch, duy trì và đổi mới các phim chiếu, suất chiếu vào khung giờ hợp lý. Trung bình mỗi năm, 5 đội chiếu phim của trung tâm công chiếu khoảng 2 ngàn buổi, lồng ghép tuyên truyền, phục vụ hàng trăm ngàn lượt người dân ở cơ sở. Qua đó, tiếp sức cho văn hóa lan tỏa sâu rộng hơn đến cộng đồng dân cư.

Theo thống kê của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, tại mỗi điểm chiếu phim tại khu vực đông dân cư và đông công nhân lao động, thu hút hơn 400-500 khán giả đến xem/đêm. Với những điểm dân cư thưa thớt hơn, mỗi đêm cũng có khoảng 100-200 người xem. Các suất chiếu được điều chỉnh thời gian để thuận lợi nhất cho bà con. Riêng những địa điểm quá ít người xem, các đội không tiếp tục duy trì suất chiếu mà chủ động liên hệ với chính quyền các xã, Công đoàn công ty để bổ sung thêm địa điểm chiếu mới phù hợp hơn.

Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh chiếu phim tại Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh, xã Suối Cao, H.Xuân Lộc
Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh chiếu phim tại Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh, xã Suối Cao, H.Xuân Lộc

Đẩy mạnh xã hội hóa lĩnh vực điện ảnh

Ngoài chiếu phim lưu động của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Đồng Nai, tỉnh còn đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực điện ảnh. Một số tổ chức, cá nhân đã đầu tư, xây dựng các rạp chiếu phim 3D, 4D ở các trung tâm thương mại tại TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh và H.Long Thành như: Lotte Cinema (Siêu thị Lotte Mart Biên Hòa và Vincom Plaza Biên Hòa); CGV Biên Hòa (Siêu thị Co-op Mart, Big C Đồng Nai), Beta Cineplex Biên Hòa (The Pegasus Plaza)... Hiện toàn tỉnh có 10 rạp chiếu phim, phục vụ đa dạng nhu cầu xem phim của các tầng lớp nhân dân.

Tuy nhiên, để phát huy nguồn lực và tạo đột phá cho ngành “công nghiệp điện ảnh”, theo đạo diễn Đào Anh Dũng, Hội Điện ảnh TP.HCM thì Đồng Nai phải quy hoạch hạ tầng cho chiếu phim. Trong đó, nên đầu tư xây dựng hoặc ưu tiên mặt bằng để các nhà đầu tư xây dựng phim trường, hồi sinh thêm các trung tâm chiếu phim theo hướng hiện đại; ưu tiên nhập khẩu máy móc, trang thiết bị cho điện ảnh; có cơ chế cho phép khai thác các nguồn lực, tăng cường xã hội hóa này để đưa điện ảnh phục vụ du lịch và các dịch vụ khác.
Thanh Thanh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang