Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị triển khai các Kiosk y tế thông minh tại các cơ sở y tế

(CTT - Đồng Nai) - Sở Y tế vừa tổ chức hội nghị triển khai giải pháp Kiosk y tế thông minh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh theo Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung và Đại tá Trần Ngọc Minh, Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) nhấn mạnh, chuyển đổi số đang là yêu cầu tất yếu đối với tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội.
Chuyển đổi số mang lại những lợi ích không nhỏ cho cả các cơ sở y tế, bệnh nhân và cơ quan quản lý. Tại Đồng Nai, hiện đã có 1 bệnh viện triển khai thành công bệnh án điện tử là Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Ngành y tế đang tiếp tục triển khai đề án bệnh án điện tử, sắp tới triển khai ứng dụng AI vào công tác chẩn đoán hình ảnh nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Đại diện HD Bank trình bày các tính năng của Kiosk thông minh
Đại diện HD Bank trình bày các tính năng của Kiosk thông minh

Đối với vấn đề đăng ký khám và thanh toán không dùng tiền mặt, đã có một số đơn vị triển khai như Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Điều này giúp người bệnh không phải chờ đợi lâu, không phải mang theo tiền mặt, tránh rủi ro khi mang theo tiền mặt trong người…
Tại hội nghị, đại diện ngân hàng HD Bank cho biết, cuối tháng 5-2024, HD Bank đã ký kết với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) để triển khai giải pháp Kiosk y tế thông minh. Kiosk này có các tính năng như: Đăng ký khám, chữa bệnh qua xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip, ứng dụng tài khoản định danh điện tử VNeID, tích hợp sổ sức khỏe điện tử; tạo tài khoản ngân hàng, cung cấp các sản phẩm tín dụng cho khách hàng theo quy định; thanh toán chi phí khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt…
Đáng lưu ý, HD Bank tài trợ miễn phí 1001 Kiosk cho các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc; tài trợ toàn bộ chi phí vận hành giải pháp trong suốt thời gian hợp tác 5 năm.

Phó Giám đốc Sở Y tế Lưu Văn Dũng phát biểu tại hội nghị
Phó Giám đốc Sở Y tế Lưu Văn Dũng phát biểu tại hội nghị

Phó G​iám đốc Sở Y tế Lưu Văn Dũng cho hay, từ nay đến cuối năm 2024, tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai thí điểm Kiosk y tế thông minh tại 2 bệnh viện tuyến tỉnh và 2 cơ sở y tế tuyến huyện với 6 Kiosk. Sau đó sẽ đánh giá hiệu quả và triển khai các bước tiếp theo.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang