Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đa dạng nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền về chuyển đổi số

(CTT - Đồng Nai) - Thời gian qua, các cơ quan báo chí trong tỉnh nói chung và Báo Đồng Nai nói riêng thường xuyên đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tiến trình chuyển đổi sổ, sự phát triển thương mại, dịch vụ, tài chính - ngân hàng, cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam…
Báo đã thể hiện các nội dung đa dạng, phong phú kết hợp với nhiều hình thức trình bày sinh động, sáng tạo, trực quan theo xu hướng báo chí hiện đại.
Một sản phẩm báo chí đa phương tiện megastory về lĩnh vực chuyển đổi số đăng tải trên Báo Đồng Nai điện tử.
Một sản phẩm báo chí đa phương tiện megastory về lĩnh vực chuyển đổi số đăng tải trên Báo Đồng Nai điện tử.

Nhiều sản phẩm tuyên truyền trực quan, sáng tạo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chuyển đổi số tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chia sẻ, trong thời gian qua, Báo Đồng Nai đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thông tin, tuyên truyền về tiến trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh với nội dung phong phú, đa dạng, hình thức trình bày sáng tạo, trực quan trên cả báo in và báo điện tử. Đặc biệt, Báo đã triển khai và duy trì chuyên trang Chuyển đổi số để giới thiệu các nội dung về Nghị quyết, vấn đề, giải pháp về chuyển đổi số và các trụ cột về chính quyền số, kinh tế số, xã hội số mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương triển khai trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.

Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin VNPT Đồng Nai Trần Minh Đức cho biết: “Tôi thường xuyên quan tâm đến chuyên mục Chuyển đổi số trên Báo Đồng Nai. Đây thường là chuyên mục đầu tiên tôi “click” vào để cập nhật tin tức hằng ngày trên Báo Đồng Nai Online. Các bài viết của chuyên mục này có nội dung đa dạng, có sự đầu tư kỹ, là “giao liên” kết nối thông tin về chuyển đổi số giữa chương trình chuyển đổi số quốc gia, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo tỉnh đến với người dân. Nội dung nhiều bài viết mang tính lan tỏa, thời sự cao. Bên cạnh đó, chuyên mục có nhiều tuyến bài phản ánh, phỏng vấn chuyên sâu, được đầu tư, trau chuốt kỹ, ứng dụng nhiều thể loại báo chí hiện đại, sáng tạo như infographic, megastory…”

Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh Đồng Nai Phạm Quốc Bảo bày tỏ, chi nhánh luôn đánh giá cao sự hỗ trợ, phối hợp rất chủ động, tích cực của các cơ quan báo chí, đài truyền thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh, trong đó nổi bật nhất là sự cộng tác và quan tâm của Báo Đồng Nai. Những thông tin truyền thông mang tính định hướng của Báo Đồng Nai đối với các vấn đề nổi cộm, đang được dư luận quan tâm của ngành ngân hàng đã góp phần rất tích cực giúp người dân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những thay đổi trong chính sách điều hành, ban hành các quy định cũng như những nỗ lực, kết quả hoạt động của ngành ngân hàng, hạn chế tác động tiêu cực từ những luồng thông tin sai lệch, không chính thống trên các mạng xã hội, những luồng dư luận trái chiều có thể gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành ngân hàng.

Đẩy mạnh các kênh thông tin, tuyên truyền trên nhiều nền tảng số
Theo Ban Chỉ đạo thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh (Ban chỉ đạo 264 tỉnh), trong những năm qua, Báo Đồng Nai có nhiều chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về cuộc vận động, qua đó góp phần chuyển biến nhận thức và thay đổi thói quen của người tiêu dùng trong việc mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam. Cụ thể, Báo duy trì công tác tuyên truyền trên chuyên trang Người Việt - Hàng Việt, thông tin trên các chuyên trang địa phương, trang kinh tế, thời sự…

Trong năm giai đoạn 2021-2023, Báo Đồng Nai đã có khoảng 250 bài và 400 tin tuyên truyền cùng với nhiều infographic, đồ họa trực quan về nội dung phát triển thị trường cho hàng Việt, sản phẩm thế mạnh, sản phẩm OCOP của địa phương, tuyên truyền đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tác động trực quan sinh động với người đọc, tăng cường hiệu quả giáo dục, tuyên truyền.

Phụ trách bộ phận Marketing Co.opmart Biên Hòa Trang Phúc cho hay, thông tin về các hoạt động kích cầu hàng Việt, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên Báo Đồng Nai được đăng tải thường xuyên, kịp thời, có tính lan tỏa, cập nhật những thị hiếu, xu hướng tiêu dùng mới, tiêu dùng bền vững.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai Nguyễn Văn Lĩnh bày tỏ, trong thời gian qua, Báo Đồng Nai đã chủ động tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, trong đó có Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai, để lồng ghép tuyên truyền thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các hoạt động xúc tiến thương mại, Tuần hàng Việt Nam, hưởng ứng ngày Thương hiệu Việt Nam, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam… với các trang thông tin, truyên truyền đa dạng, hình thức trình bày sinh động, sáng tạo trên cả báo in lẫn báo điện tử.
Trong năm qua, Báo Đồng Nai được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì nhiều đóng góp trong Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023. Báo cũng đạt giải Ba giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức với loạt bài Chuyển đổi số gắn với đổi mới sáng tạo: Trên đường băng cất cánh.
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang