Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhạc sĩ Cao Hồng Sơn: Phong trào âm nhạc Đồng Nai đang phát triển mạnh

(CTT-Đồng Nai) - Nhạc sĩ Cao Hồng Sơn nguyên là giảng viên của Trường Trung cấp văn hóa nghệ thuật Đồng Nai. Đến nay, ông đã có gia tài với hơn 200 ca khúc, trong đó nhiều ca khúc của ông đã đoạt các giải thưởng lớn. Đặc biệt, ông tích cực tham gia các hoạt động phong trào âm nhạc trên địa bàn tỉnh, góp sức đưa âm nhạc Đồng Nai lan tỏa trong cộng đồng.

Nhạc sĩ Cao Hồng Sơn hát bên cây đàn ghita
Nhạc sĩ Cao Hồng Sơn hát bên cây đàn ghita

“Người thắp lửa vĩ đại”…

Trong 50 năm hoạt động nghệ thuật và sáng tác hơn 200 ca khúc, nhạc sĩ có viết về 2 bậc vĩ nhân, đó là Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Và nhạc sĩ có ý định đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào bài ca của mình. Chỉ vỏn vẹn trong 3 ngày, nhạc sĩ đã hoàn thành nhạc phẩm Người thắp lửa vĩ đại, là nén tâm nhang để tiễn biệt, kính dâng lên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo tài ba của cách mạng Việt Nam.
- Khi sáng tác, nhạc sĩ suy nghĩ và nghiên cứu rất nhiều để bài hát viết ra phải là một câu chuyện được kể từ sâu thẳm trái tim của người nghệ sĩ. Theo dõi rất kỹ về sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bởi vậy ca từ trong Người thắp lửa vĩ đại có những lời là của Tổng Bí thư.
Ca khúc Người thắp lửa vĩ đại có chất tráng ca là chủ đạo, những giai điệu như một lời ru, như một lời than, như một lời khóc, nhưng không khóc một cách ủy mị mà là khóc có nghị lực. Ở đoạn cuối ca khúc, tác phẩm sáng lên để cho hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trở thành hình ảnh người truyền lửa.

Nhạc phẩm Người thắp lửa vĩ đại được nhạc sĩ Cao Hồng Sơn sáng tác tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nhạc phẩm Người thắp lửa vĩ đại được nhạc sĩ Cao Hồng Sơn sáng tác tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Âm nhạc gắn liền với Tổ quốc, dân tộc, quê hương

Nhạc sĩ viết khá nhiều về Biên Hòa - Đồng Nai và cũng dành tình cảm rất lớn cho vùng đất này. Nhạc phẩm gần đây nhất không chỉ có hình ảnh Đồng Nai mà còn là hình ảnh của cả miền Đông Nam bộ. Bài hát mang tên Miền Đông sông hát bài hát này sáng tác hướng đến kỷ niệm 50 năm đất nước trọn niềm vui, có mang một chút âm hưởng dân gian của Nam Bộ.

Đồng Nai là một miền đất giao thoa, miền đất hội tụ, cho nên có rất nhiều tài năng. Đây cũng là nơi có môi trường khá tốt, chuyên nghiệp, là cái nôi để ươm mầm, đào tạo học sinh có năng khiếu về âm nhạc. Bởi vậy, phong trào âm nhạc của Đồng Nai phát triển mạnh. Đồng Nai cũng là địa phương có rất nhiều thiết chế văn hóa khá khang trang, chỉ có điều hơi tiếc là ở đây chưa có một thiết chế văn hóa cộng đồng nào.
 
Nhạc sĩ ước mơ có một nhà hát, cụ thể là nhà hát dành cho cộng đồng chứ không phải nhà hát của riêng đơn vị nào. Ở đó, người nghệ sĩ có thể dễ dàng tổ chức các chương trình nghệ thuật phục vụ cộng đồng. Ví dụ như ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ninh hay Hải Phòng…đều có nhà hát dành cho cộng đồng. Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, có đông công nhân lao động sinh sống nhưng chưa có nhà hát này. Ước mơ có một nhà hát cộng đồng cũng là điều mong ước chung của giới văn nghệ sĩ, qua đó đưa các nhạc phẩm lan tỏa, quảng bá rộng rãi trong Nhân dân.
Hòa Bình

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang