Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bày tỏ tình cảm, niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua tranh vẽ

(CTT-Đồng Nai) - Nghe tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo xuất sắc, có công lao to lớn, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Nhân dân, của dân tộc, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời đại mới từ trần, hàng triệu trái tim Việt Nam nghẹn ngào, thương tiếc.

Họa sĩ Nguyễn Quốc Trọng vẽ bức thư họa về chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Họa sĩ Nguyễn Quốc Trọng vẽ bức thư họa về chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cũng như hàng triệu con dân đất Việt, họa sĩ Nguyễn Quốc Trọng, hội viên Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai đã có hành động thiết thực để bày tỏ tình cảm, niềm tiếc thương và sự tri ân đối với những đóng góp của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cụ thể, họa sĩ Nguyễn Quốc Trọng đã thực hiện bức thư họa (kết hợp giữa thư pháp và hội họa) về chân dung đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ niềm tiếc thương đối với vị lãnh đạo mà cả dân tộc Việt Nam tin yêu.

Tác phẩm mà ông chọn thể hiện là một bức thư họa. Hình vẽ là chân dung của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với áo sơ mi thắt cà vạt, mặc bên ngoài một chiếc áo ấm gile và khoác bên ngoài là một chiếc áo vest. Trên ngực trái của bức chân dung có hình ảnh lá cờ Tổ quốc. Cùng với bức chân dung, là 3 câu thơ được viết bằng thư pháp với nội dung: “Nguyễn thời lưu mãi hồn dân tộc. Phú quý non sông sánh năm châu. Trọng người tài đức thịnh muôn năm” do chính họa sĩ Nguyễn Quốc Trọng sáng tác.
 
Được biết, ngoài bức thư họa, hiện họa sĩ Nguyễn Quốc Trọng đang thực hiện thêm một bức họa kết hợp giữa hình và chữ. Thông qua các tác phẩm này, ông cũng muốn bày tỏ sự tri ân của người dân Đồng Nai đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhà lãnh đạo đã có nhiều công lao to lớn và đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.
 
Họa sĩ Nguyễn Quốc Trọng cho biết, những tác phẩm này sẽ đưa đến triển lãm và giao lưu tại sự kiện do Câu lạc bộ thư pháp Nhà văn hóa thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào tháng 9 tới.
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang