(CTT-Đồng Nai) – Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) huyện Xuân Lộc cho hay, năm 2024, công tác CCHC trên địa bàn tiếp tục có những điểm mới, sáng tạo, đặc biệt là giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Bộ phận một cửa Suối Cát luôn hỗ trợ tích cực người dân
Trong đó, Suối Cát được coi là điểm sáng luôn có nhiều giải pháp tích cực nhằm thực hiện tốt nhất các TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Lãnh đạo xã Suối Cát cho rằng, các nội dung như, công khai, đơn giản hóa TTHC; đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước và tài chính công; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; thực hiện hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện" và “Buổi sáng với Nhân dân"…
Hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính xã Suối
Cát
Nhờ vậy, kết quả giải quyết TTHC trong năm 2024 của Suối Cát đúng và trước hạn đạt trên 98,2%. Các hồ sơ còn lại đang trong hạn xử lý, giải quyết; trên 50% hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần. Bộ phận một cửa của xã phối hợp với Bưu điện huyện thực hiện tốt dịch vụ chuyển, phát kết quả theo hình thức bưu chính công, góp phần tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.