Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Xuân Lộc đẩy mạnh CCHC, phục vụ lợi ích người dân, doanh nghiệp

(CTT- Đồng Nai) – Năm 2023, huyện Xuân Lộc nỗ lực vươn lên giành vị trí đứng đầu trong các đơn vị cấp huyện về cải cách hành chính (CCHC).

Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Nguyễn Thị Cát Tiên, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC huyện Xuân Lộc cho hay, huyện Xuân Lộc xác định CCHC là một trong ba khâu đột phát thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt giải quyết nhanh các thủ tục hành chính (TTHC) giúp người dân, doanh nghiệp nhanh chóng đơn giản các TTHC là tiền đề góp phần đẩy nhanh lộ trình về đích nông thôn mới kiểu mẫu theo chỉ đạo.

5b997cc708a8acf6f5b9.jpg

Cán bộ ở bộ phận một cửa huyện Xuân Lộc hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

*Đột phá từ yếu tố con người

Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Nguyễn Thị Cát Tiên cho biết thêm, xác định cán bộ là công tác then chốt nên tập trung kiện toàn, sắp xếp và bố trí đội ngũ cán bộ ở bộ phận một cửa huyện phù hợp đặc thù từng nhiệm vụ; quyết tâm thay đổi những cán bộ không đủ năng lực trình độ; thực hiện nhiệm vụ liên thông từ huyện đến các xã, thị trấn và tổ chức triển khai các cải tiến, sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ.

Cùng với đó, huyện thường xuyên tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền với người dân, doanh nghiệp để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời kiến nghị; rà soát, đánh giá thực hiện công tác CCHC để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết TTHC, nhất là trong lĩnh vực đất đai, xây dựng...

Thực tế cho thấy, huyện Xuân Lộc luôn lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả công tác CCHC của địa phương. Phát động và khuyến khích cán bộ, công chức tích cực nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến cải tiến, giải pháp thực hiện, nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm cải thiện tiêu chí đánh giá CCHC. Quan tâm đến những cải tiến, sáng kiến được vận dụng vào thực tiễn, nâng hiệu quả giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

Hiện nay, UBND huyện Xuân Lộc được các sở, ngành tỉnh thẩm định và tham mưu UBND tỉnh thống nhất triển khai thực hiện 3 sáng kiến, gồm: “Các giải pháp giúp nâng cao tỷ lệ giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần"; “Giải pháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công trên địa bàn huyện"; “Mô hình ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ công trực tuyến cho người dân tại bộ phận một cửa huyện". Cả 3 sáng kiến này được triển khai và nhân rộng và thực hiện có hiệu quả tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn huyện Xuân Lộc trong năm 2023.

Bà Cát Tiên khẳng định: “Nhờ vận dụng hiệu quả 3 sáng kiến vào giải quyết TTHC và CCHC trên địa bàn, hiện tỷ lệ giải quyết phản ánh kiến nghị về quy định TTHC đạt 100%. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn luôn đạt 98,9%, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Kết quả giải quyết một phần và toàn trình tại bộ phận một cửa đạt trên 61,5%, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra", Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Cát Tiên nhấn mạnh.

Theo ông Lữ Thanh Sang, chuyên viên bộ phận một cửa huyện, với phương châm “đặt sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp lên trên hết, trước hết", cán bộ chuyên viên bộ phận một cửa huyện đều nỗ lực để “làm hết việc, không làm hết giờ". “Nỗ lực này đã góp phần vào thành công chung của huyện từ xếp hạng tốt đứng thứ tư các đơn vị cấp huyện năm 2022 vươn lên xếp hạng xuất sắc, đứng đầu các đơn vị cấp huyện năm 2023", ông Sang nhấn mạnh.

*Thúc đẩy kinh tế xã hội và tiến độ NTM kiểu mẫu

Đến hết tháng 6-2024, Xuân Lộc đã có 8/14 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu theo Bộ tiêu chí của Trung ương và đang nỗ lực vượt mục tiêu đề ra trong xây dựng NTM kiểu mẫu. Trong 2 năm 2024-2025, huyện tiếp tục phấn đấu có 100% số xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu theo Bộ tiêu chí của Trung ương, của UBND tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2025. Phấn đấu đến năm 2025, huyện xây dựng hoàn thiện 32 khu dân cư kiểu mẫu theo Bộ tiêu chí của tỉnh; 48 vườn sản xuất mẫu…

677aa588d2e776b92ff6.jpg

Cán bộ ở bộ phận một cửa huyện Xuân Lộc hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Trong đó, CCHC đóng vai trò quan trọng, thúc đẩy thành công để Xuân Lộc hoàn thành nhiệm vụ của một trong bốn đơn vị cấp huyện cả nước về đích NTM kiểu mẫu. Từ thành quả của CCHC, mục tiêu đề án đạt huyện NTM kiểu mẫu vào năm 2025 đề ra là thu nhập bình quân đầu người toàn huyện đạt 90 triệu đồng đã đạt và vượt. Cụ thể đến cuối 2023, thu nhập bình quân toàn huyện đã đạt trên 90,1 triệu đồng/người; riêng khu vực nông thôn đạt hơn 83 triệu đồng/người, vượt mục tiêu đề ra. Huyện tiếp tục đặt mục tiêu phấn đấu cao hơn là đạt thu nhập trên 100 triệu đồng/người vào năm 2025.

Bà Nguyễn Thị Cát Tiên nhìn nhận, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Xuân Lộc đang nỗ lực duy trì và giữ vững top đầu CCHC. Qua đó, tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, trực tiếp đẩy nhanh  tiến trình về đích NTM kiểu mẫu vào năm 2025.


Thực hiện quyết liệt các giải pháp về CCHC, nhất là vận dụng các sáng kiến về CCHC vào các nội dung CCHC, năm 2023, huyện Xuân Lộc vươn lên đạt xuất sắc và xếp thứ nhất trong các đơn vị cấp huyện của tỉnh. Theo Ban Chỉ đạo CCHC huyện, đặt lợi ích của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện CCHC vừa thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vừa đẩy nhanh tiến độ về đích NTM kiểu mẫu.
Tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa huyện luôn đúng và trước hạn trên 98%. Tỷ lệ hài lòng của người dân khi đến thực hiện CCHC năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2023 đều đạt trên 98%...
Nam Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang