Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều mô hình phục vụ người dân ở Long Khánh

(CTT- Đồng Nai) –Lãnh đạo thành phố Long Khánh cho hay, thành phố đã và đang triển khai nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính (CCHC) phục vụ người dân, doanh nghiệp giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC).
Lãnh đạo Phòng Nội vụ thành phố Long Khánh và phường Xuân An hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính trong mô hình “1 giờ buổi sáng vì dân”
Lãnh đạo Phòng Nội vụ thành phố Long Khánh và phường Xuân An hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính trong mô hình “1 giờ buổi sáng vì dân”

Đó là các mô hình: “1 giờ buổi sáng vì dân” được triển khai từ thành phố đến các xã, phường trên địa bàn từ năm 2022 đến nay được áp dụng mang lại hiệu quả trong toàn tỉnh. Thực hiện mô hình này từ 7h15p sáng đến 8h15p sáng mỗi ngày cán bộ từ phường, xã đến thành phố đều giành tiếp dân, qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như giải quyết nhanh chóng những kiến nghị của dân trong thẩm quyền hoặc hướng dẫn để người dân không phải đi lại nhiều lần.

Mô hình “Sáng kiến kinh nghiệm tạo mã QR tích hợp các thông tin” và “Thư viện số, đọc báo qua mạng” hỗ trợ người dân giải quyết TTHC đoạt giải Ba cấp tỉnh trong Hội thi CCHC tỉnh năm 2023. Trao Giấy chứng nhận kết hôn cho gia đình trẻ, người dân là đồng bào dân tộc, tôn giáo kết hợp tuyên truyền Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình…đã và đang được người dân đồng thuận, đánh giá cao nhất là tại địa bàn phường Xuân An.
Lãnh đạo xã Bình Lộc giới thiệu mô hình “Sáng kiến kinh nghiệm tạo mã QR tích hợp các thông tin
Lãnh đạo xã Bình Lộc giới thiệu mô hình “Sáng kiến kinh nghiệm tạo mã QR tích hợp các thông tin

Bên cạnh đó, thành phố Long Khánh thực hiện hiệu quả chỉ đạo của tỉnh về triển khai, đưa vào hoạt động mô hình “Chính quyền thân thiện”. Trong đó, chọn phường Xuân An làm điểm ra mắt và dự kiến sẽ hoàn thành mô hình, ra mắt hoạt động ở 15/15 xã, phường trên địa bàn từ nay đến hết tháng 8-2024.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh Tăng Quốc Lập cho biết, việc vận hành các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong CCHC tiếp tục nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt mô hình “1 giờ buổi sáng vì dân” gắn kết người dân với cơ quan hành chính nhà nước, nhất là người đứng đầu. Qua đó, thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với nhân dân, giúp dân kịp thời phản ánh kiến nghị, thắc mắc, góp phần xây dựng chính quyền thực sự của dân, vì dân, do dân trên địa bàn. Nhờ vậy, tỷ lệ hài lòng của người dân trong giải quyết TTHC 6 tháng đầu năm luôn đạt trên 98%...
Kim Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang