Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lẩn trốn 27 năm ở nước ngoài vẫn không thoát

​(CTT-Đồng Nai) - Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh vừa bắt giữ Lê Hồng Bích (59 tuổi, ngụ xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất) là đối tượng đang bị truy nã về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài khi đối tượng này mới trở về nước và đang chuẩn bị xuất cảnh sang nước ngoài.

Trước đó, ngày 15-5, sau khi nắm bắt thông tin Lê Hồng Bích đang chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh sang nước ngoài tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp với lực lượng Công an cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, năm 1997, Lê Hồng Bích đã tổ chức cho nhiều người xuất cảnh ra nước ngoài trái phép. Sau khi thực hiện hành vi trên tháng 7-1997, Bích cũng đã xuất cảnh sang nước ngoài (Mỹ) với tên Bùi Văn Bích sau đó đổi tên thành Danny Bùi và nhập quốc tịch Mỹ.

Sau một thời gian điều tra, tháng 12-1997, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định truy nã đối với Lê Hồng Bích.

Đến cuối tháng 4-2024, sau khi nhận được thông tin Bích nhập cảnh vào Việt Nam với tên mới là Danny Bùi, Cơ quan An ninh điều tra đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, truy bắt. Đến ngày 15-5, khi phát hiện đối tượng đang chuẩn bị xuất cảnh khỏi Việt Nam, lực lượng công an đã bắt giữ.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tùng Dương

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang