Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều mô hình học Bác hiệu quả

(CTT- Đồng Nai) - Học tập và làm theo Bác đã và đang được các đơn vị quân đội đẩy mạnh thi đua trực tiếp thông qua các điển hình, mô hình thi đua quyết thắng (TĐQT).
Thủ trưởng Cục Xe - Máy, lãnh đạo Kho J250 và quân nhân tham quan những mô hình học Bác trưng bày tại Đại hội Thi đua quyết thắng.
Thủ trưởng Cục Xe - Máy, lãnh đạo Kho J250 và quân nhân tham quan những mô hình học Bác trưng bày tại Đại hội Thi đua quyết thắng.

Qua đó, tạo động lực để mỗi cán bộ chiến sĩ (CBCS) đơn vị thấm nhuần ý nghĩa của TĐQT, quyết tâm vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* Đơn vị với nhiều điển hình tiêu biểu

Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 2 Hải quân (Trung tâm), đóng tại huyện Nhơn Trạch là đơn vị có nhiều mô hình học và làm theo Bác hiệu quả từ TĐQT. Thượng tá Lại Thế Công, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung tâm cho rằng, những mô hình, giải pháp đều được vận dụng vào thực tiễn, nâng cao chất lượng huấn luyện; đồng thời, khẳng định rõ việc học tập và làm theo Bác cũng như phát huy “5 đặc trưng cơ bản” của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - người chiến sĩ Hải quân ưu tú” vào thực tiễn, thúc đẩy từng CBCS thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua.

Thiếu tá chuyên nghiệp Nguyễn Thiện Trung, nhân viên Trạm 93, Trung tâm là một trong những điển hình tiêu biểu 5 năm học tập và làm theo Bác trong thực hiện Phong trào TĐQT. Với Trung, đây là nơi “khá đặc biệt” bởi anh gắn bó từ thời còn chiến sĩ khi ấy là Căn cứ 696 của Vùng 2 Hải quân, đóng tại huyện Nhơn Trạch. Nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, xác định rõ quyết tâm để được phục vụ lâu dài trong quân đội, Trung được cử tham gia học tại Trường Trung cấp Kỹ thuật hải quân và khi tốt nghiệp lại được trở về nơi công tác ban đầu nên có ý nghĩa đặc biệt với anh.

Trung bộc bạch: “Nỗ lực học tâp, nghiên cứu, vận dụng kiến thức đã học để có thể khai thác, làm chủ các trang bị kỹ thuật mới của ngành và đơn vị là mục tiêu mà các sáng kiến, giải pháp nghiên cứu giúp chúng tôi nhanh chóng làm chủ được trang bị, dây chuyền kiểm tra; nhiều năm liền tôi luôn hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao…”.
Cán bộ chiến sĩ Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 2 Hải quân giới thiệu các mô hình, sáng kiến học Bác từ thi đua quyết thắng.
Cán bộ chiến sĩ Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 2 Hải quân giới thiệu các mô hình, sáng kiến học Bác từ thi đua quyết thắng.

* Xây dựng nhà kho kiểu mẫu

Phân kho Vật tư (Kho J250) được quy hoạch nằm trong khu kỹ thuật gồm chỉ huy phân kho và 4 tổ (từ 105 - 108). Chi bộ phân kho có 12 đảng viên chính là những tấm gương điển hình để quân nhân trong phân kho học tập noi gương. Theo thiếu tá Nguyễn Gia Trung, Phân kho trưởng Phân kho Vật tư, đơn vị có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất và cấp phát vũ khí trang bị ngành xe máy và tăng thiết giáp toàn quân, phục vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ đột xuất.

“Ý thức rõ công việc, từng quân nhân phân kho luôn nỗ lực học và làm theo Bác ngay ở từng nhiệm vụ được giao. Liên tục nhiều năm liền là đơn vị chính quy, nền nếp, góp phần xây dựng Kho J250 vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”, thiếu tá Trung cho biết thêm.

Trong đó, đơn vị tập trung thực hiện hiệu quả mô hình “Xây dựng nhà kho kiểu mẫu” là một trong những việc cụ thể hóa việc học và làm theo Bác.

“Điểm nhấn rõ nhất từ học Bác, mỗi CBCS đã chuyển từ nhận thức đúng thành hành động cụ thể, sẵn sàng nhận, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Đặc biệt giai đoạn 2019-2024, địa bàn đóng quân của đơn vị tại Đồng Nai là một trong các trọng điểm bùng phát dịch Covid-19, quân nhân của đơn vị khi được lệnh đã không sợ hiểm nguy, sẵn sàng vào cuộc giúp dân chống dịch, được UBND tỉnh Đồng Nai ghi nhận”, đại tá Trần Văn Học cho biết thêm.
Nguyệt Hà

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang