Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

(CTT-Đồng Nai) - Cùng với hàng ngàn thanh niên trong tỉnh, các thanh niên ở huyện Thống Nhất đang háo hức chờ ngày nhập ngũ.
Trong số hàng trăm thanh niên của huyện Thống Nhất lên đường bảo vệ Tổ quốc có không ít đảng viên trẻ là đồng bào có đạo đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
Ban Chỉ huy quân sự xã Quang Trung, huyện Thống Nhất tặng quà, động viên Nguyễn Minh Hiếu trước khi lên đường nhập ngũ.
Ban Chỉ huy quân sự xã Quang Trung, huyện Thống Nhất tặng quà, động viên Nguyễn Minh Hiếu trước khi lên đường nhập ngũ.

Trách nhiệm cao quý của công dân
Đồng chí Bùi Bình Minh, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Quang Trung, huyện Thống Nhất cho biết, trong đợt tuyển quân năm nay, xã có 37 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, 100% thanh niên là đồng bào Công giáo, vì đặc thù của xã là 98% dân số theo đạo Công giáo. Để đạt chỉ tiêu và chất lượng giao quân, cả hệ thống chính trị của xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời, coi trọng công tác hậu phương quân đội là nhân tố quyết định thực hiện tốt chỉ tiêu giao quân hàng năm.

Các linh mục chánh xứ ở các giáo xứ trên địa bàn đã phối hợp tích cực cùng hệ thống chính trị của địa phương khích lệ, động viên thanh niên phát huy tinh thần kính Chúa, yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo bằng những hành động cụ thể, thực hiện tốt trách nhiệm cao quý của một công dân trong việc góp sức bảo vệ Tổ quốc.

Là đảng viên trẻ, thanh niên Công giáo tình nguyện nhập ngũ trong mùa Xuân này, anh Nguyễn Minh Hiếu, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất chia sẻ, sau khi tốt nghiệp THPT, anh đã dự thi vào ngành Y nhưng sau đó lại chọn ngành công nghệ ô tô để theo học. Học được 1 năm, đại dịch Covid-19 xảy ra làm đảo lộn cuộc sống của tất cả chúng ta, trong đó có bản thân anh Hiếu và từ đó anh chuyển sang ngã rẽ khác là về làm dân quân tự vệ của xã.

Thời gian làm dân quân, anh Hiếu rất trách nhiệm, nhiệt tình, năng nổ với công việc nên được cấp ủy cơ sở xem xét kết nạp vào Đảng.
Hiếu là con đầu trong gia đình có 2 anh em. Khi biết tin Hiếu viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển, cha mẹ anh khá bất ngờ vì hiện giờ Hiếu đang cùng cha mẹ lo cho đứa em út ăn học. Tuy nhiên sau khi Hiếu thuyết phục, động viên cha mẹ yên tâm cho Hiếu đi bộ đội thì cha mẹ đã hiểu và ủng hộ anh. “Tôi nghĩ, môi trường quân đội cũng giống như gia đình, những người thân của mình nên không có gì phải lo lắng, phải sợ cả. Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý và hành trang cho ngày lên đường nhập ngũ và luôn tự nhủ, mình là đảng viên phải làm gương cho người khác về mọi mặt công tác, nhất là trong môi trường quân đội phải tuân thủ nghiêm kỷ luật. Tích cực rèn luyện, công tác để được cống hiến sức trẻ cho quê hương đất nước”- anh Hiếu bộc bạch.

Mong được cống hiến trong môi trường quân đội
Tương tự, anh Trần Thanh Quang, một đảng viên trẻ, người Công giáo ở xã Gia Kiệm cũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Thời điểm Quang nhận lệnh gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự là thời gian anh đang làm dân quân thường trực của xã. Gia đình Quang có 2 anh em thì cả 2 đều làm dân quân thường trực xã.

Trần Thanh Quang sinh năm 2001, được đào tạo, bồi dưỡng, trưởng thành trong lực lượng dân quân xã. Từ khi còn là học sinh, Quang đã có ước mơ trở thành chiến sĩ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. Thực hiện ước mơ này, tốt nghiệp THPT, Quang tình nguyện tham gia vào lực lượng dân quân tự vệ ấp, sau đó làm dân quân thường trực xã. Năm 2020, Quang được kết nạp vào Đảng. Ý thức trách nhiệm của một đảng viên, Quang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nay Quang viết đơn tình nguyện nhập ngũ để tiếp tục vào quân đội được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

Theo Trần Thanh Quang, là đảng viên có cơ hội tốt giúp anh tiếp tục rèn luyện bản lĩnh, thể hiện vai trò tiên phong của đảng viên. Đặc biệt, khi được kết nạp đảng viên trong lúc tham gia quân ngũ giúp anh sẽ trưởng thành nhanh hơn và nếu đủ điều kiện, anh mong muốn được phục vụ quân đội lâu dài; hoặc sau khi xuất ngũ trở về địa phương, anh có thêm nhiều trải nghiệm quý, trưởng thành hơn, từ đó đóng góp tốt sức trẻ tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, nghĩa tình.

Theo anh Quang, quân đội là môi trường sống có tổ chức, có kỷ luật, là điều kiện phù hợp nhất để giáo dục, rèn luyện cho tuổi trẻ và sẽ giúp cho thanh niên ngày càng trưởng thành. Cha mẹ anh luôn căn dặn con trai sống phải có trách nhiệm, có nghĩa, có tình và phải biết cống hiến cho quê hương, cho Tổ quốc. Nghe tin con đủ điều kiện nhập ngũ, những ngày qua, gia đình anh vui mừng, động viên Quang an tâm chuẩn bị tốt hành trang để lên đường nhập ngũ và phải cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ nghiêm kỷ luật.

Chia sẻ niềm vui trước ngày nhập ngũ, anh Quang nói: “Với trách nhiệm của người thanh niên công giáo “sống tốt đời đẹp đạo” cũng như nối tiếp truyền thống thế hệ đàn anh đi trước trên địa bàn, tôi sẽ nỗ lực hoàn thành tốt thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự để không phụ lòng gia đình, các cấp đã tin tưởng, động viên. Được sự quan tâm của địa phương, Ban Chỉ huy quân sự, tôi thấy đỡ lo lắng hơn về cha mẹ, an tâm lên đường. Là thanh niên, bản thân tôi luôn khát khao được cống hiến, bảo vệ Tổ quốc. Rất vui là mong muốn của bản thân được thoả mãn. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tự hào người lính Bộ đội Cụ Hồ trong Quân đội nhân dân Việt Nam”.
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang