Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tiếp tục nghiên cứu đổi mới hoạt động hè

(CTT-Đồng Nai) - Sáng 7-9, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức Lễ tổng kết các hoạt động hè năm 2024. Các đồng chí: Nguyễn Thị Vẹn, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh đã đến dự.
Đồng chí Nguyễn Sơn Hùng - Phó Phủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh phát biểu tại lễ tổng kết
Đồng chí Nguyễn Sơn Hùng - Phó Phủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh phát biểu tại lễ tổng kết

Đa dạng hoạt động hè

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo hè tỉnh, bám sát chủ đề Hè tình nguyện an toàn - Kết nối yêu thương - Vui khỏe sáng tạo, Ban chỉ đạo hè các cấp đã xây dựng kế hoạch, tổ chức đa dạng hoạt động hè đảm bảo theo kế hoạch, chỉ tiêu, tinh thần đề ra.

Ban chỉ đạo hè các cấp tăng cường hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử cho học sinh, sinh viên thông qua hoạt động về nguồn, kỷ niệm các ngày lễ lớn, tham quan bảo tàng, triển lãm tư liệu và tranh cổ động… Tổ chức tuyên truyền kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em; phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, ma túy, các chất gây nghiện và tệ nạn xã hội.
Các cấp, các ngành đã tổ chức được nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe cho thanh thiếu nhi. Trong đó các cấp bộ Đoàn, Đội tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. 11/11 huyện, thành đoàn phối hợp với Ban chỉ huy quân sự, Công an địa phương tổ chức Học kỳ quân đội, Học kỳ công an.

Ban chỉ đạo hè tỉnh tăng cường tổ chức các giải thi đấu thể thao góp phần tạo thêm sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi dịp hè. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội hướng dẫn các huyện, thành phố duy trì tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp huyện; phối hợp tham mưu tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường hoạt động văn hóa, văn nghệ, nâng cao văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi.

Việc chăm lo, hỗ trợ cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thanh thiếu nhi dân tộc, mồ côi cha mẹ được quan tâm nhiều hơn trong dịp hè. Qua đó đã trao tặng gần 800 suất học bổng, 9,5 ngàn phần quà với tổng trị giá trên 3,3 tỷ đồng…

Triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các cấp bộ Đoàn đã ra quân gần 2,9 ngàn đội hình với trên 519 ngàn lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ, chăm lo cho thiếu nhi…Toàn tỉnh đã xây dựng mới 12 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; sửa chữa 33 km đường giao thông nông thôn; Hỗ trợ nâng cao năng lực số cho trên 113 ngàn lượt thanh thiếu nhi và người dân...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao chứng nhận cho thiếu nhi khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao chứng nhận cho thiếu nhi khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập

Xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của Tỉnh đoàn, các sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo hè tỉnh, Ban chỉ đạo hè cấp huyện, cấp xã; các tổ chức, cá nhân đã quan tâm hỗ trợ, tổ chức hoạt động hè. Tuy nhiên, điều mà UBND tỉnh trăn trở chính là một số trẻ em chưa có được mùa hè đúng nghĩa.

Để mùa hè đến được với mọi trẻ em, đồng chí Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các ngành, địa phương xây dựng chương trình cụ thể, có lộ trình, phương án tổ chức hoạt động xuyên suốt năm để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thiếu nhi. Thường xuyên tuyên truyền, tập huấn cho thanh thiếu nhi các nội dung phù hợp với từng giai đoạn. Kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của gia đình, cộng đồng và xã hội xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh, đảm bảo trẻ em được phát triển toàn diện.

Bên cạnh đó, chủ động thực hiện các giải pháp, mô hình hoạt động xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em để phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em... Thường xuyên kiểm tra, rà soát và có biện pháp khắc phục với những nơi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ.

Các cấp, các ngành, nhất là UBND các huyện, thành phố cần tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường, xã hội trong việc quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi, trong đó chú ý đến tâm sinh lý, giáo dục đạo đức, nâng cao chất lượng học tập. Đồng thời đầu tư cho công tác chăm sóc trẻ em, tạo không gian văn hóa vui chơi, giải trí, rèn luyện thể chất, tinh thần cho trẻ… Đồng chí cũng đề nghị Ban chỉ đạo hè các cấp nghiên cứu đề ra chủ đề hè năm sau thực sự ý nghĩa và có sự đổi mới hơn.

Tại lễ tổng kết, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2024, gồm: Công ty cổ phần giáo dục quốc tế AMG; Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai. Tỉnh đoàn khen thưởng cho 14 tập thể và 15 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè.

Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp trao tặng 114 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao chứng nhận của Tỉnh đoàn cho 24 em thiếu nhi khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập.
Đông đảo thiếu nhi tham gia Lễ tổng kết các hoạt động hè
Đông đảo thiếu nhi tham gia Lễ tổng kết các hoạt động hè
Sau Lễ tổng kết các hoạt động hè, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó; Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích; phòng, chống xâm hại và bạo lực trẻ em năm 2024.
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang