Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tìm cách gỡ vướng mắc cho dự án truyền tải điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

(CTT-Đồng Nai) - Sáng ngày 5-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi nghe báo cáo các dự án truyền tải điện điện giải tỏa công suất cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại buổi làm việc

Theo Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam, đơn vị đang triển khai 3 công trình điện giải tỏa công suất cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Đó là: Đường dây 500 kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 - rẽ Phú Mỹ - Nhà Bè, đường dây 220 kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - trạm biến áp 550kV Long Thành, trạm biến áp 220 kV khu công nghiệp Nhơn Trạch và đấu nối.

Vướng mắc chung của các dự án trên địa bàn huyện Nhơn Trạch là dự án chưa được cập nhật điều chỉnh quy mô vị trí để phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, chưa có đơn giá đất cụ thể để thực hiện bồi thường, hỗ trợ cho các cá nhân, tổ chức; chưa công khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các vị trí chưa phù hợp quy hoạch. Tại huyện Long Thành, dự án chưa cập nhật hướng tuyến và vị trí trong hồ sơ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện, chưa có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024.

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 sắp đi vào vận hành
Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 sắp đi vào vận hành

Từ đó, Ban kiến nghị, UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện báo cáo trình HĐND tỉnh chấp thuận cho điều chỉnh và cập nhật quy mô, vị trí các công trình trong hồ sơ, bản đồ quy hoạch sử dụng đất 2030 trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. UBND huyện Long Thành cập nhật vị trí đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - trạm biến áp 500kV Long Thành trong hồ sơ, bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2030 và thông qua kế hoạch sử dụng đất năm 2024. Tỉnh kiến nghị để HĐND thông qua danh mục dự án chuyển mục đích sử dụng đất lúa để thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho rằng, các dự án này đã phù hợp với quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ chung đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ. Vì thế, Sở Tài nguyên và môi trường tham mưu cho tỉnh văn bản giải trình và xin chủ trương của Tỉnh ủy, HĐND cơ chế để tháo gỡ các vướng mắc, bổ sung danh mục dự án chuyển mục đích sử dụng đất, thông qua danh mục sử dụng đất năm 2024 để có cơ sở triển khai các thủ tục tiếp theo nhằm đảm bảo tiến độ các dự án giải tỏa công suất cho dự án nhà máy nhiệt điện.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang