Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phấn đấu đưa huyện Nhơn Trạch phát triển nhanh hơn nữa, trở thành thành phố hiện đại trong tương lai.

(CTT-Đồng Nai)- Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện (1-9-1994 -1-9-2024). Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.
Lãnh đạo tỉnh tặng bức trướng chúc mừng 30 năm thành lập huyện
Lãnh đạo tỉnh tặng bức trướng chúc mừng 30 năm thành lập huyện

Nhiều thành tựu đáng tự hào
Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ đã ôn lại truyền thống của vùng đất, con người Nhơn Trạch với nhiều dấu ấn từ những năm tháng khó khăn đến một Nhơn Trạch phát triển như ngày nay với 9 khu công nghiệp tập trung, thu hút tổng vốn đầu tư trên 11 tỷ USD, giao thông ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Nhơn Trạch hiện là một trong những địa phương có tổng thu ngân sách thuộc loại cao nhất của Đồng Nai.

Trong giai đoạn phát triển và hội nhập, Nhơn Trạch đang ngày càng thể hiện rõ là trung tâm kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều tuyến giao thông huyết mạch, đã và đang trở thành “thỏi nam châm”, thu hút người dân đến sinh sống, làm việc. Dự kiến đến năm 2025, huyện Nhơn Trạch sẽ hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 3, phát triển thành đô thị công nghiệp - thành phố cảng theo đúng định hướng Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy đã đề ra.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi lễ
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Lê Thành Mỹ cho biết, cùng với những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, trong 30 năm qua, huyện đã dành nhiều nguồn lực để đầu tư, phát triển hạ tầng xã hội, chăm lo cho nhân dân với quan điểm người dân vừa là chủ thể vừa là mục tiêu của sự phát triển.

Đồng chí Lê Thành Mỹ nhấn mạnh, với niềm tin và khát vọng phát triển Nhơn Trạch ngày càng giàu đẹp, văn minh, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, huyện Nhơn Trạch sớm trở thành đô thị mới công nghiệp - thành phố cảng.

Bí thư Huyện ủy đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp Nhân dân phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, đoàn kết một lòng, nêu cao ý chí tự lực, tự cường; chủ động đổi mới sáng tạo, quyết tâm xây dựng quê hương Nhơn Trạch phát triển nhanh và bền vững.
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của huyện
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của huyện

Tiếp tục phát huy lợi thế, phát triển hơn nữa
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Nhơn Trạch đã đạt được trong suốt 30 năm qua.

Đồng thời nhấn mạnh, để xây dựng và phát triển huyện Nhơn Trạch sớm đạt được mục tiêu trở thành đô thị loại III vào năm 2025, phấn đấu trở thành đô thị loại II vào năm 2030 theo đúng tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 9-1-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ và chính quyền huyện Nhơn Trạch cần tiếp tục nỗ lực, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, phát huy truyền thống tốt đẹp của con người vùng đất anh hùng Nhơn Trạch; khai thác có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch nhanh cơ cấu, nâng cao chất lượng sống người dân; quyết tâm thay đổi toàn diện để Nhơn Trạch trở thành thành phố mới trong tương lai.
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
 ​
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị huyện Nhơn Trạch khẩn trương phối hợp với các sở ngành sớm hoàn thành Đồ án điều chỉnh quy hoạch đô thị mới Nhơn Trạch để đảm bảo pháp lý cho các dự án đầu tư triển khai thực hiện. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là quản lý chặt chẽ về quy hoạch, đất đai, xây dựng; làm tốt công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Tập trung hỗ trợ các chủ đầu tư thực hiện nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án nhất là các công trình trọng điểm. Huy động và khai thác có hiệu quả các nguồn lực đầu tư nhằm tập trung phát triển các dự án hạ tầng đô thị mang tính đồng bộ, hiện đại, hạ tầng giao thông kết nối liên vùng.

Ngoài ra, huyện Nhơn Trạch cần triển khai xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng xã hội, hệ thống kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, tạo mỹ quan đô thị; kết hợp xây dựng các khu dân cư mới với cải tạo, chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu đúng quy hoạch, đảm bảo hài hòa không gian kiến trúc đô thị. Đầu tư các công trình phúc lợi công cộng phục vụ nhu cầu thiết yếu cho khu dân cư như chợ, siêu thị, trường học, công viên, khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao.

Huyện cũng cần chủ động, phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh thực hiện tốt công tác kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trên địa bàn; tiếp tục mở rộng các loại hình thương mại – dịch vụ nhằm đáp ứng kịp thời cho nhân dân địa phương nhất là các loại hình dịch vụ phục vụ các khu công nghiệp; hỗ trợ các chủ đầu tư sớm triển khai đưa vào hoạt động hệ thống dịch vụ cảng biển nhóm V; khuyến khích và tạo điều kiện phát triển dịch vụ phục vụ các khu công nghiệp; huy động vốn đầu tư từ mọi thành phần kinh tế để khai thác các tuyến, điểm du lịch theo quy hoạch được duyệt. Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tăng cường công tác tổ chức, xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát; Đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự có trình độ, có trách nhiệm, tận tâm phục vụ Nhân dân; chú trọng công tác tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, lắng nghe và giải quyết kịp thời yêu cầu nguyện vọng chính đáng của nhân dân ; phấn đấu đưa huyện Nhơn Trạch phát triển nhanh hơn nữa, mạnh hơn nữa, trở thành thành phố hiện đại trong tương lai.
UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Chủ tịch tỉnh cũng tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Nhơn Trạch sẽ hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra, sớm đưa Nhơn Trạch trở thành đô thị công nghiệp – thành phố cảng, hiện đại trong tương lai; là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Phó Bí thư Huyện ủy, Quyền Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thế Phong hứa sẽ cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Nhơn Trạch tiếp tục kế thừa, phát huy những thành tựu đã đạt được trong 30 năm qua; giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất; chung sức chung lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực quyết tâm cao hơn sớm đưa Nhơn Trạch trở thành đô thị công nghiệp, thành phố cảng hiện đại năng động giàu đẹp theo mục tiêu của Nghị quyết số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề ra.

Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Nhơn Trạch đã vinh dự được nhận bức trướng của UBND tỉnh với nội dung: Đảng bộ - chính quyền và Nhân dân huyện Nhơn Trạch 30 năm xây dựng và phát triển (1-9-1994 - 1-9-2024).
UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển huyện Nhơn Trạch.
Việt Anh - Xuân Mai

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang