Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư Tỉnh ủy trao đổi về chuyên đề Định hướng tầm nhìn cho Đồng Nai phát triển bền vững

(CTT-Đồng Nai) - Tại Trường Chính trị tỉnh, chiều 29-8, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã trao đổi, chia sẻ về chuyên đề Định hướng tầm nhìn cho Đồng Nai phát triển bền vững cho các học viên là cán bộ chủ chốt cấp cơ sở của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao đổi với cán bộ chủ chốt cấp cơ sở tại lớp học
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao đổi với cán bộ chủ chốt cấp cơ sở tại lớp học

Thu hút đầu tư có chọn lọc

Trao đổi tại lớp học, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tầm nhìn của chúng ta là hướng đến phát triển mô hình: kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và kinh tế số. Trong đó, sẽ tiếp tục chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu, thu hút đầu tư có chọn lọc.

Đồng chí nhấn mạnh, không phải dự án nào cũng được phép đặt chân vào Đồng Nai. Đó phải là những dự án thân thiện với môi trường, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, không thâm dụng lao động, tạo giá trị gia tăng cao…mang lại sự thịnh vượng cho Đồng Nai. Đây là chủ trương quan trọng, lãnh đạo các cấp của Đồng Nai phải nhận diện rõ điều này.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, cần thúc đẩy phát triển các trụ cột kinh tế của tỉnh, gồm: công nghiệp; nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao; logistic, dịch vụ, du lịch, thương mại, khai thác cảng hàng hải, cảng hàng không quốc tế; xây dựng. Thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế tư nhân và kiểm soát có hiệu quả đầu tư FDI, đảm bảo sự cân bằng giữa thu hút FDI và thu hút đầu tư trong nước, giảm sự lệ thuộc vào kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, đảm bảo an ninh kinh tế và phát triển kinh tế địa phương một cách bền vững. Phải thấm nhuần tư duy chọn nhà đầu tư tốt nhất, nhà thầu tốt nhất, ý tưởng tốt nhất cho sự phát triển của tỉnh. Kiểm soát hiệu quả vấn đề môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đặc biệt nhấn mạnh việc chăm lo mục tiêu phát triển con người; xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Theo đồng chí, để làm được điều đó, người lãnh đạo, người cán bộ phải nỗ lực biến địa phương mình thành nơi đáng sống nhất, là vùng đất mà người dân sống hạnh phúc nhất, chất lượng sống của người dân ngày càng nâng cao…

Các đại biểu tham dự lớp học
Các đại biểu tham dự lớp học

Xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm huyết, có trình độ

Bí thư Tỉnh ủy đã phân tích những cơ hội, thách thức của Đồng Nai đối với sự phát triển bền vững, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho rằng, Đồng Nai có vị trí đắc địa trong khu vực Đông Nam Bộ với nhiều lợi thế như: nằm trong tứ giác phát triển kinh tế, là trung tâm kết nối các vùng kinh tế, vùng nguyên liệu, nhân lực; giao thông kết nối thuận lợi với đầy đủ 5 phương thức; là cửa ngõ giao thương quốc tế với Cảng hàng không quốc tế Long Thành; có bề dày lịch sử văn hóa, truyền thống cách mạng… Những cơ hội đó tạo động lực rất lớn cho sự phát triển.

Tuy nhiên, Đồng Nai cũng đối mặt với nhiều thách thức. Đó là tụt hậu về kinh tế so với các tỉnh lân cận, điều này được thể hiện thông qua chỉ số tăng trưởng kinh tế và và kết quả thu ngân sách hàng năm. Đó là sự chậm phát triển hạ tầng xã hội, chăm lo cho người dân; tình hình an ninh trật tự tiềm ẩn nhiều phức tạp; khả năng hành động của đội ngũ.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, địa phương phát triển bền vững là địa phương hội tụ đủ 4 yếu tố. Đó là phát huy cao nhất lợi thế, tiềm năng của địa phương để thúc đẩy sự phát triển; không đánh đổi môi trường trong phát triển kinh tế, tăng trưởng kinh tế đi đôi với phát triển văn hóa, xã hội, đảm bảo tiến bộ công bằng xã hội; không để lại hệ lụy cho tương lai; được xã hội đồng thuận.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, để góp phần cho việc định hình tầm nhìn phát triển Đồng Nai bền vững trong giai đoạn tới, mỗi cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp cần có tầm nhìn phát triển ngay tại cơ quan đơn vị, địa phương mình.

Đồng chí chỉ rõ, người đứng đầu là thuyền trưởng, là người dẫn dắt cơ quan, đơn vị, địa phương. Nếu người đứng đầu có tầm nhìn sẽ mang lại lợi ích lớn cho cơ quan, đơn vị, địa phương. Mặt khác, cùng với tầm nhìn, người lãnh đạo còn phải có hành động quyết liệt hiệu quả với những giải pháp khả thi, thiết thực. Phải nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm huyết, có trình độ, tận tâm với công việc, tận tụy với nhân dân. Nhân dân của một địa phương sẽ hạnh phúc nếu có một người lãnh đạo tốt, có bản lĩnh, phẩm chất tốt, biết lo cho dân, biết xả thân vì lợi ích của Nhân dân, xã hội.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang