Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thêm 4 loại vaccine sẽ được tiêm miễn phí cho người dân

(CTT-Đồng Nai) - Thông tin từ Bộ Y tế, trong thời gian tới, Bộ sẽ triển khai kế hoạch sử dụng vaccine mới theo Nghị quyết số 104/NQ-CP ngày 15/8/2022 của Chính phủ. Trong đó bổ sung vaccine phòng bệnh do virus Rota, vaccine phòng bệnh do phế cầu, vaccine phòng bệnh ung thư cổ tử cung và vaccine phòng bệnh cúm mùa để có thêm cơ hội phòng bệnh cho người dân.
Vaccine Rota phòng bệnh tiêu chảy sẽ được sử dụng miễn phí cho người dân trong thời gian tới
Vaccine Rota phòng bệnh tiêu chảy sẽ được sử dụng miễn phí cho người dân trong thời gian tới

Chương trình Tiêm chủng mở rộng hiện đã miễn phí 10 loại vaccine phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Việc bổ sung thêm 4 loại vaccine mới sẽ giúp nâng cao tỷ lệ tiêm chủng, bảo vệ sức khỏe cho người dân, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ.

Tại Việt Nam, hiện nay có 11 bệnh truyền nhiễm gồm: lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, sởi, bại liệt, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do Hib, viêm não Nhật Bản B, rubella, Rota được triển khai trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Hơn 40 năm qua, hàng trăm triệu liều vaccine đã được tiêm chủng miễn phí cho trẻ em và phụ nữ Việt Nam. Kết quả của Chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần quan trọng trong đạt thành quả thanh toán bệnh bại liệt vào năm 2000, loại trừ uốn ván sơ sinh vào năm 2005, giảm rõ rệt tỷ lệ các bệnh mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Chương trình tiêm chủng mở rộng được đánh giá là một trong những chương trình về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng thành công nhất và nhận được sự quan tâm ủng hộ rất lớn của Đảng, nhà nước, Chính phủ Việt Nam, chính quyền các cấp. Chương trình này cung cấp vaccine miễn phí và được triển khai ở tất cả các cơ sở tiêm chủng, thời gian tới Bộ Y tế sẽ phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, lập danh sách trẻ em mầm non, học sinh thuộc độ tuổi tiêm chủng chưa tiêm chủng hoặc tiêm chủng chưa đầy đủ; chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp rà soát và chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, thông báo và phối hợp với ngành Y tế tại địa phương để tổ chức các điểm tiêm chủng bảo đảm an toàn và tăng cường công tác truyền thông về hiệu quả và tính an toàn của các vaccine.

UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở, ban, ngành thúc đẩy triển khai tiêm chủng thường xuyên cho các đối tượng thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng đảm bảo an toàn, hiệu quả; rà soát, tổ chức tiêm bù, tiêm vét cho những đối tượng chưa được tiêm vaccine phòng bệnh, chưa tiêm đủ mũi; vận động các gia đình đưa trẻ em đi tiêm chủng vaccine đầy đủ, đúng lịch.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang