Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thị trường sản phẩm cho năm học mới nhiều mặt hàng giảm giá

(CTT-Đồng Nai) - Đại diện nhiều siêu thị, cửa hàng, đại lý về thời trang, giày dép, cặp sách cho biết, thị trường các loại đồ dùng học tập, đồng phục chuẩn bị cho năm học mới bắt đầu nhộn nhịp khoảng 2 tuần trở lại đây. Trong đó, phần lớn các sản phẩm là hàng Việt được người tiêu dùng chọn mua khá nhiều. Các mặt hàng này ngày càng được các nhà sản xuất trong nước đầu tư về kiểu dáng, mẫu mã.
Khách hàng chọn mua các loại sản phẩm cho năm học mới tại một nhà sách ở thành phố Biên Hòa.
Khách hàng chọn mua các loại sản phẩm cho năm học mới tại một nhà sách ở thành phố Biên Hòa.

Bà Nguyễn Thị Hoa Hương, Quản lý Nhà sách Biên Hòa (phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa) cho biết, năm nay cửa hàng nhập về các sản phẩm đồ dùng học tập phục vụ năm học mới khá phong phú, đa dạng cả về kiểu dáng, mẫu mã lẫn chất lượng, trong đó 95% kệ hàng là các sản phẩm hàng Việt từ các thương hiệu, nhà sản xuất nội địa như: Thiên Long, Hồng Hà, Vĩnh Tiến...
“Nhìn chung, thời điểm này thị trường đã bắt đầu nhộn nhịp hơn nhưng sức mua vẫn chưa cao bằng năm ngoái do người dân ngày càng có xu hướng chặt chi tiêu, các phụ huynh cũng ít mua sắm mới những dụng cụ học tập, ba lô khác cho con em của mình” - bà Hoa Hương chia sẻ thêm.

Năm nay, giá các sản phẩm đồ dùng học tập ít có biến động so với những năm trước. Tại các cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ lẻ trên nhiều tuyến đường ở thành phố Biên Hòa, việc mua sắm cũng dần tấp nập. Nhiều người bán chia sẻ các mặt hàng đồ dùng học tập đến từ các thương hiệu Việt như: vở Hồng Hà, cặp sách Hami, giấy vở Campus, bút viết Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Thiên Long... bán khá chạy, ngày càng áp dụng công nghệ mới, an toàn cho người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Hoàng Oanh (phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa) có hai con học lớp 7 và lớp 10 cho biết, cuối tuần qua chị dẫn hai con đi tham khảo, mua sắm sách vở, đồ dùng học tập để chuẩn bị cho năm học mới.

"Năm nay các sản phẩm đồ dùng học tập, tập vở, cặp xách, giày dép… khá phong phú, giá cả cũng không tăng so với năm ngoái. Đặc biệt, các sản phẩm hàng Việt Nam xuất hiện nhiều trên các kệ hàng với mẫu mã phong phú và giá rẻ hơn các mặt hàng ngoại nhập nên tôi cũng ưu tiên mua và ủng hộ hàng Việt. Ngoài mua sách giáo khoa theo chương trình, tôi cũng sắm thêm một số đồ mới cho các con như quần áo, cặp xách, đồ dùng học tập theo sở thích cho các con" - chị Oanh chia sẻ.

Nhằm thu hút người tiêu dùng mua sắm chuẩn bị vào đầu năm học mới, nhiều nhà sách, đại lý, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.

Ông Trang Phúc, đại diện bộ phận Marketing Co.opmart Biên Hòa chia sẻ, dịp này, siêu thị áp dụng chương trình “Hành trang sẵn sàng - cùng nhau đến trường” đến giữa tháng 8 với nhiều loại dụng cụ học tập như: bút xóa, bút bi, bút dạ quang, bút lông, bút màu sáp, bút chì màu, bảng con, tập vở, đồng phục học sinh, hộp cơm nhựa, bình giữ nhiệt… giảm sâu từ 20-40%.

Bà Nguyễn Thị Hoa Hương cho hay: "Để kích cầu, thu hút người tiêu dùng, thời điểm này nhà sách Biên Hòa đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi như: giảm giá 5% đối với mặt hàng cặp xách học sinh, sách giáo khoa (trọn bộ), sách thiếu nhi; giảm giá 10% các loại sách tham khảo... Ngoài ra, các mặt hàng đồ dùng học tập, tập vở đều giữ giá ổn định so với năm ngoái, phù hợp với tài chính của nhiều gia đình, các em học sinh".
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang