Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tháo gỡ khó khăn cho dự án xa lộ nước Long Thành

(CTT-Đồng Nai) - Sáng ngày 5-7, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì buổi làm việc với Công ty CP nước - Môi trường Bình Dương, Công ty CP cấp nước Đồng Nai và các sở, ngành, địa phương về dự án Xa lộ nước Long Thành.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì buổi làm việc.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì buổi làm việc.

Mục tiêu đầu tư trục cấp nước xương sống đảm bảo được chức năng sẵn sàng cunc cấp, hỗ trợ cho bất kỳ hệ thống cấp nước nào trên địa bàn tỉnh; sẵn sàng nối mạng cấp nước cho các khu vực nông thôn trong tỉnh. Kịp thời đáp ứng nhu cầu dùng nước cho các khu vực đô thị, nông thôn và các khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện Long Thành, Cẩm Mỹ và các vùng lân cận trên địa bàn Đồng Nai. Dự kiến dự án có tổng nhu cầu sử dụng đất hơn 12 hécta thuộc 3 địa bàn là thành phố Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu và Long Thành. Dự án gồm các hạng mục: công trình thu, hồ chứa nước thô và nhà máy xử lý nước; các trạm bơm tăng áp và các tuyến ống chuyển tải được xây dựng theo hành lang và dưới mặt lộ các đường giao thông hiện có với tổng chiều gần 53km. Các trạm bơm tăng áp với công suất hoàn thiện là 600 ngàn m3/ngày đêm, giai đoạn 1 có công suất 150 ngàn m3/ngày đêm. Tổng mức đầu tư dự kiến trên 5,5 ngàn tỷ đồng, giai đoạn 1 hơn 3,9 ngàn tỷ đồng. Thời hạn chuẩn bị dự án 2024-2027, thực hiện dự án từ 2027-2030.

Khó khăn của dự án là một số quy hoạch chưa phù hợp để được chấp thuận chủ trương đầu tư như: quy hoạch cấp nước, quy hoạch xây, quy hoạch giao thông… Đơn vị chủ đầu tư kiến nghị, để đảm bảo nguồn thu của dự án, mong tỉnh Đồng Nai không mở rộng, nâng cấp công suất của các nhà máy nước đã hiện hữu; hỗ trợ nhà đầu tư trong việc vay vốn Quỹ đầu tư do đây là dự án cấp nước mang tính chiến lược, đột phá, tạo động lực để hỗ trợ phát triển hạ tầng xã hội, hạ tầng kinh tế của tỉnh…

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nhấn mạnh, mục tiêu của dự án xa lộ nước Long Thành cung cấp nước cho sản xuất, sinh hoạt của các địa phương, nhất là trên địa bàn huyện Long Thành. Nhà đầu tư nên nghiên cứu thêm nhu cầu nguồn nước lớn của các khu công nghiệp cũng như khu dân cư mới gắn với dự án sân bay Long Thành.
Những khó khăn, vướng mắc, đề nghị nhà đầu tư phối hợp với các địa phương, sở ngành rà soát lại có hướng xử lý cho phù hợp; nhất là nghiên cứu hướng chính truyền tải và phân phối nước, tránh tình trạng đường nước zích zắc, không phù hợp các loại quy hoạch. Nhà đầu tư cũng cần làm việc cụ thể với địa phương khảo sát, tính toán nhu cầu sử dụng nước, quy mô, diện tích…đảm bảo tính khả thi của dự án theo hướng tiết kiệm đất nhất. Trên cơ sở đó hoàn thiện hồ sơ, đảm bảo tính chặt chẽ, đồng bộ, mang tính khả thi cao để trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt thông tin dự án đầu tư, làm cơ sở mời gọi nhà đầu tư quan tâm, tổ chức đấu thầu theo đúng quy định trong tháng 9 năm 2024.
Song Lê

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang