Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng người đứng đầu

(CTT-Đồng Nai) – Kết luận tại Hội nghị Ban C​hấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 (khóa XI) vào ngày 4-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nêu rõ, trong 6 tháng đầu năm 2024, việc thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Các cấp, các ngành cần tiếp tục thể chế hóa các văn bản của Nhà nước để thực hiện quyết liệt, có hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ của tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kết luận tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kết luận tại hội nghị.

Theo đó, việc thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới của tỉnh có nhiều thuận lợi, trong đó Chính phủ đã chính thức phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là dấu mốc quan trọng để Đồng Nai có sự bứt phá trong phát triển. Trong quy hoạch của tỉnh đã có hàng trăm “điểm sáng”, nhưng bước đầu tỉnh đã chọn 36 dự án để giới thiệu, thu hút đầu tư.

Về thu hút đầu tư, có 2 trụ cột kinh tế phải quan tâm là công nghiệp và dịch vụ du lịch tiếp tục thúc đẩy để trở thành điểm sáng ở Đồng Nai. Trong đó về công nghiệp, dứt khoát phải đổi mới công nghệ để công nghiệp là trụ cột vững vàng của tỉnh, nếu không chúng ta sẽ bị tụt hậu. Gắn liền với đổi mới công nghệ là phải có nguồn nhân lực công nghệ cao, đầu tư chất lượng giảng dạy từ bậc phổ thông đến đại học phải lên tầm cao mới.

Đối với trụ cột thứ hai là dịch vụ, du lịch, các ngành chức năng đẩy nhanh phê duyệt quy hoạch đô thị sân bay Long Thành. Bên cạnh đó chú trọng phát triển du lịch ven hồ, ven sông, ven rừng, du lịch núi, du lịch nông nghiệp...
Để thực hiện hai trụ cột này, phải tập trung cho hạ tầng kinh tế, Ban Cán sự Đảng tập trung chỉ đạo tìm tòi nhiều nguồn lực cho phát triển, nếu không sẽ mất cơ hội, vì sức hấp dẫn hạ tầng của một địa phương rất quan trọng.

Đối với lĩnh vực văn hóa- xã hội, phải luôn quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đó là thước đo cho bộ máy của hệ thống chính trị và năng lực của đội ngũ cán bộ. Cụ thể là mở thêm các không gian văn hóa, phục vụ đời sống tinh thần người dân. Xây dựng thêm các trường học và đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và kéo giảm sĩ số/lớp học. Kiến nghị với Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng thêm định xuất giáo viên cho Đồng Nai.

Chú trọng kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, khuyến khích sản xuất sản phẩm sạch, an toàn. Thúc đẩy tăng trưởng xanh; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về môi trường. Tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đối với công tác xây dựng Đảng, tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng, đạt kết quả, đảm bảo tiến độ đề ra. Trong đó chú ý đến công tác nhân sự và văn kiện đại hội. Phải chuẩn bị đội ngũ nhân sự thực sự có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm để bầu vào cấp ủy khóa mới, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo từng cấp, đơn vị, địa phương. Xây dựng văn kiện đại hội phải huy động được trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, tiếp thu có chọn lọc những ý kiến đóng góp để xây dựng văn kiện thực sự có chất lượng.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường tiếp dân; chỉ đạo giải quyết khiếu nại của công dân. Các cơ quan chức năng cố gắng xử lý dứt điểm các vụ việc bức xúc, kéo dài nhiều năm; đặc biệt là những vụ việc liên quan đến cán bộ, đảng viên phải làm sáng tỏ trước khi tiến hành đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ mới.

Cũng liên quan đến công tác cán bộ, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, hiện nay các quy định của Đảng đều đề cao trách nhiệm người đứng đầu, cái gì xảy ra ở đơn vị, địa phương cũng kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu, do đó việc đào tạo người đứng đầu rất quan trọng, phải quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ để ai cũng có thể đảm đương vị trí người đứng đầu. “Người đứng đầu được ví như vị thuyền trưởng lèo lái con thuyền trên biển cả đầy sóng to gió lớn. Người lãnh đạo phải có tầm nhìn xa trông rộng để đưa thuyền cập bến an toàn, sát cánh với những thủy thủ đoàn để họ hiệp lực đưa con tàu vượt qua mọi nguy khó...” - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.
Tại hội nghị, các đại biểu tiến hành bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2020-2025.
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang