Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Tỉnh ủy về các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024 trong 6 tháng đầu năm

(CTT-Đồng Nai) - Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 khóa XI ngày 4-7 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Tỉnh ủy về các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024 trong 6 tháng đầu năm.
Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến thảo luận tại tổ.
Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến thảo luận tại tổ.

Các đại biểu dự hội nghị đã chia thành 5 tổ để thảo luận sâu sắc các kết quả đạt được của tỉnh trong 6 tháng qua và làm rõ những hạn chế, đề ra giải pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Đã có 60 lượt ý kiến phát biểu tại tổ. Nhìn chung, các ý kiến thảo luận đều đánh giá cao những nỗ lực và kết quả thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TU trong 6 tháng đầu năm 2024 trên các lĩnh vực, nhất là đối với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức nhưng kết quả đạt được rất đáng ghi nhận.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các ý kiến đã nêu nhiều khó khăn, vướng mắc hiện nay của tỉnh. Như việc triển khai các công trình trọng điểm, các dự án giao thông kết nối, nhất là việc bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án cấp tỉnh còn chậm. Lĩnh vực du lịch chưa có sự thay đổi rõ nét, cần tập trung tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục, nhất là đối với các dự án đã đưa vào hoạt động.
Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền thảo luận tại tổ.
Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã​ hội tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền thảo luận tại tổ.

Trên lĩnh vực xã hội, tình hình đào tạo nghề có chuyên môn, trình độ, việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, thiếu trường lớp, cần được tăng cường các giải pháp để giải quyết. Vấn đề phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung cấp nước sạch cho người dân còn gặp nhiều khó khăn ,cần có chính sách hỗ trợ cụ thể để thúc đẩy. Việc thực hiện các chỉ tiêu về tỉ lệ bác sĩ, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế, thiết chế văn hóa ở cơ sở, công tác bảo vệ môi trường, xử lý nước thải cần được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.
Về công tác xây dựng Đảng, việc cụ thể hóa nghị quyết, chỉ thị, công tác phát triển đảng viên mới có nhiều khó khăn, đòi hỏi quyết tâm cao hơn với các giải pháp hiệu quả hơn. Số đảng viên bị kỷ luật chưa giảm, trong đó vi phạm về kế hoạch hóa gia đình chiếm tỷ lệ cao. Cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát gắn với nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là đối với các lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm và khắc phục tình trạng e dè, né tránh trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Công tác phòng, chống tham nhũng cần được đẩy mạnh. Tỷ lệ kết nạp đảng viên mới trong công nhân còn thấp; tình trạng xin ra khỏi đảng có xu hướng tăng...
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang