Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Niềm vui khi được tăng lương

(CTT- Đồng Nai) - Mức lương cơ sở được tăng thêm 30% từ ngày 1-7, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức đều tỏ rõ sự phấn khởi. Cùng với đó, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng cũng được tăng thêm 15%.

Cán bộ, công chức, viên chức cho rằng, trong bối cảnh chưa có đủ điều kiện bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương thì việc tăng lương lần này thể hiện sự quan tâm, nỗ lực rất lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần quan trọng cải thiện đời sống người hưởng lương cũng như các đối tượng đang hưởng chế độ phụ cấp, trợ cấp và các chính sách khác gắn với lương cơ sở.

Cán bộ, công chức Bộ phận một cửa phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa đang giải quyết thủ tục hành chính cho người dân
Cán bộ, công chức Bộ phận một cửa phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa đang giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Góp phần thiết thực cải thiện đời sống

Sau khi công tác 35 năm trong quân đội, ông Lê Văn Chương, một cán bộ hưu trí ngụ phường Long Bình (thành phố Biên Hòa), có mức lương hưu trước khi tăng là gần 14 triệu đồng.

“Từ ngày 1-7, lương hưu được tăng thêm 15% nữa, tôi cảm thấy rất phấn khởi. Bởi vì, từ nay mỗi tháng tôi sẽ được nhận thêm hơn 2 triệu đồng. Số tiền này rất ý nghĩa để tôi có thêm chi phí chăm sóc sức khỏe tuổi già. Trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn, thách thức, mức tăng này đã cho thấy sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước” - ông Chương nói.

Cô giáo trẻ Nguyễn Khanh Nhi, giáo viên Trường Tiểu học Long Đức (huyện Long Thành), cũng phấn khởi chia sẻ: “Tôi rất vui mừng trước chính sách tăng lương cơ sở từ ngày 1-7. Đây là động lực to lớn cho cán bộ, công chức, viên chức nói chung, giáo viên nói riêng và đặc biệt là giáo viên trẻ như tôi. Bởi việc tăng lương không chỉ giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống mà còn giúp giáo viên tăng thêm động lực, gắn bó, cống hiến với nghề”.

Với 20 năm công tác trong ngành giáo dục, cô giáo Nguyễn Hoàng Thu Vân, Trường Tiểu học Trưng Vương (thành phố Long Khánh), cũng mừng vui cho hay, mức lương trước khi được tăng của cô là 12 triệu đồng. Sau khi tăng lương cơ sở thêm 30%, tổng số tiền lương cô được nhận sẽ lên gần 16 triệu đồng.

Niềm vui của cô Vân còn nhân đôi khi chồng cô cũng là giáo viên, cũng trực tiếp được thụ hưởng chính sách tăng lương.

“Sau tăng lương, tổng thu nhập của 2 vợ chồng sẽ được tăng thêm khoảng 8 triệu đồng so với trước đó. Đây là sự cải thiện rất ý nghĩa, giúp vợ chồng tôi trang trải cuộc sống gia đình tốt hơn, nhất là khi chúng tôi đang nuôi 2 con, trong đó có một cháu đang học đại học” - cô Thu Vân phấn khởi nói.

Để tăng lương thực sự phát huy ý nghĩa

Công chức văn hóa - xã hội UBND xã Bình Sơn (huyện Long Thành) Nguyễn Thị Thuận cho hay, với thâm niên 10 năm công tác, tiền lương chị nhận được hàng tháng trước khi lương cơ sở tăng là hơn 7 triệu đồng. Với mức lương này, chị phải khá chật vật để trang trải sinh hoạt và nuôi con nhỏ. Vì thế, được tăng lương, chị cũng như nhiều đồng nghiệp của mình thật sự rất phấn khởi, bởi cuộc sống gia đình sẽ bớt vất vả đi phần nào.

Song chị cũng bày tỏ rằng: “Để việc tăng lương thực sự phát huy đúng ý nghĩa của nó thì cần phải có thêm chính sách bình ổn giá, chống lạm phát, nhất là đối với những mặt hàng tiêu dùng, không để xảy ra tình trạng “tát nước theo mưa”. Bởi thông thường, cứ tăng lương thì giá lại tăng theo. Như vậy, nếu không có những biện pháp ấy đi kèm thì số tiền lương tăng thêm dường như mất giá trị”.

Nhiều cán bộ, công chức, viên chức khác còn cho rằng, việc tăng lương lần này là giải pháp trước mắt tốt nhất, có ý nghĩa động viên rất lớn đối với cán bộ, công chức, viên chức. Song, cùng với nỗ lực này, Chính phủ cần tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện cải cách chính sách tiền lương một cách đồng bộ vào thời điểm thích hợp sau này.

Cô giáo Thu Vân chia sẻ thêm: “Cùng với sự nỗ lực tăng lương như hiện tại, tôi cũng kỳ vọng tới đây, Đảng, Nhà nước tiếp tục nỗ lực hoàn thiện chính sách cải cách tiền lương, nhất là xây dựng, ban hành hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo thay thế hệ thống bảng lương hiện hành. Để từ đó, cán bộ công chức, viên chức nói chung, trong đó có trường hợp như vợ chồng tôi sẽ được hưởng lương tương xứng hơn với công sức và kết quả làm việc”.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang