Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tổ chức hội thảo chuyển đổi công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh công nghiệp Đồng Nai

(CTT-Đồng Nai)-Sáng 2-7, UBND tỉnh tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp chuyển đổi công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh công nghiệp Đồng Nai”.
Tham dự hội thảo có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội thảo
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

Phát biểu chào mừng hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, Đồng Nai là một trong những địa phương có ngành công nghiệp phát triển mạnh, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của đất nước. Tỉnh đã thu hút được nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước với nhiều ngành công nghiệp chủ lực như sản xuất chế biến, chế tạo, dệt may, giày dép, công nghiệp hỗ trợ...

Dù đã có những bước tiến mới, tuy nhiên không ít doanh nghiệp vẫn sử dụng công nghệ cũ, chưa đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng sản phẩm. Do đó chuyển đổi công nghệ không chỉ là yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất, giảm chi phí mà còn là nền tảng để phát triển bền vững, thân thiện với môi trường. Hội thảo là dịp để đánh giá thực trạng ngành công nghiệp của Đồng Nai, nhận diện những cơ hội và thách thức, đề xuất giải pháp khả thi để nâng cao sức cạnh tranh của ngành công nghiệp của tỉnh. Qua đó, nâng cao nhận thức, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi công nghệ trong các ngành, lĩnh vực trọng tâm, góp phần nâng cao sức cạnh tranh công nghiệp, thu hút các lĩnh vực đầu tư mới; phát triển các loại hình khu công nghiệp có tính chuyên môn, đặc thù cao.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chủ trì phiên thảo luận tại hội thảo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chủ trì phiên thảo luận tại hội thảo

Tại hội thảo, đại diện các sở, ngành liên quan, chuyên gia, nhà khoa học đã trình bày những tham luận nhằm gợi mở các giải pháp để Đồng Nai phát triển trong tương lai. Các tham luận xoay quanh những vấn đề như định hướng phát triển công nghiệp theo quy hoạch; khu công nghiệp sinh thái; giải pháp công nghiệp xanh, chuyển đổi số, chuyển đổi công nghệ trong các ngành sản xuất, nắm bắt cơ hội về kinh tế số... Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh cũng đã giới thiệu những kinh nghiệm của mình trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu chỉ đạo, định hướng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cảm ơn những đóng góp của chuyên gia, nhà khoa học và cho rằng sẽ là kênh thông tin để tỉnh tham khảo trong chiến lược phát triển của mình.
Đại diện khu công nghiệp Amata chia sẻ tại hội thảo
Đại diện khu công nghiệp Amata chia sẻ tại hội thảo

Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định vị thế của Đồng Nai khi có sân bay, cảng biển, đường cao tốc... là địa phương hưởng lợi nhiều. Trục trung tâm phát triển hiện nay đang dịch chuyển về Cái Mép-Thị Vải và Long Thành. Với vị trí đắc địa, tỉnh sẽ không chấp nhận công nghiệp công nghệ lạc hậu. Đồng Nai từng tự hào đi sớm về công nghiệp nhưng nếu không chuyển đổi sẽ ngày càng tụt hậu. Công nghiệp hàm lượng công nghệ thấp sẽ không thể cạnh tranh nổi trên thị trường. Những điều đó đang ngày càng tạo áp lực lên nền kinh tế, không cách nào khác từng doanh nghiệp và toàn ngành phải tích cực chuyển đổi công nghệ. Tỉnh mong muốn các doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay với địa phương trong đổi mới công nghệ, sáng tạo góp phần nâng cao sức cạnh tranh công nghiệp của tỉnh.
Bảo Nguyên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang