Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phải có chủ trương đầu tư đối với các công trình điện

(CTT-Đồng Nai) - Sáng ngày 28-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng làm việc với Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) liên quan đến chủ trương đầu tư các công trình điện 100kV.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu kết luận buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu kết luận buổi làm việc

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng yêu cầu xác định rõ 2 nội dung. Cụ thể, nội dung thứ nhất, đối với phần vốn, ngành điện phải xác định triển khai theo Luật Đầu tư hay Luật Đầu tư công. Nội dung thứ hai là dự án, công trình điện buộc phải phù hợp với các quy hoạch thì mới cấp được cấp chủ trương đầu tư.

Theo báo cáo của PC Đồng Nai, hiện nay công ty đang gặp khó khăn trong triển khai thực hiện các công trình điện 110kV theo Quy hoạch Phát triển điện lực Đồng Nai giai đoạn 2016-2025, có xét đến năm 2035 đã được phê duyệt. Cụ thể, trong năm 2023, công ty nộp hồ sơ xin chấp thuận chủ trương đầu tư 3 công trình điện 110kV nhưng chưa được tỉnh chấp thuận chủ trương vì dự án không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và không có trong quy hoạch xây dựng của địa phương. Việc chậm được chấp thuận chủ trương đầu tư dẫn đến chậm tiến độ đầu tư công trình, ảnh hưởng đến đảm bảo vận hành lưới điện an toàn và cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Từ đó, PC Đồng Nai kiến nghị UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương xem xét thống nhất, đối với các công trình lưới điện 110kV đầu tư trên địa bàn tỉnh không phải làm thủ tục xin chấp thuận chủ trương đầu tư (thuộc diện được miễn).
Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong triển khai công trình điện
Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong triển khai công trình điện

Trường hợp bắt buộc phải xin cấp chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư, công ty đề xuất sau khi dự án được UBND tỉnh thỏa thuận hướng tuyến và vị trí trạm cụ thể (có tọa độ từng vị trí trụ và trạm biến áp) cho công ty tiến hành phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương triển khai cập nhật dự án vào quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng các địa phương. Sau khi hoàn thành cập nhật, công ty sẽ tiến hành xin cấp chủ trương đầu tư; Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang