Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hiệu quả tích cực từ việc người đứng đầu nêu gương tốt

(CTT-Đồng Nai) - Nêu gương là một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng. Việc gương mẫu nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu chính là “mệnh lệnh không lời”, là phương thức lãnh đạo đúng đắn hiệu quả, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, với chế độ.
Thời gian qua đội ngũ cán bộ lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở, nhất là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thể hiện rõ nét vai trò “đầu tàu gương mẫu”, sâu sát với công việc và đời sống nhân dân, đem lại những hiệu ứng lan tỏa tích cực cho cấp dưới.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi tiếp công dân để lắng nghe, chỉ đạo xử lý kiến nghị của người dân.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi tiếp công dân để lắng nghe, chỉ đạo xử lý kiến nghị của người dân.

Gần dân để an dân
Trên địa bàn Đồng Nai hiện đang triển khai rất nhiều công trình dự án trọng điểm cấp quốc gia và của tỉnh, đặc biệt là dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và là tỉnh đặc thù có nhiều khu công nghiệp nhất cả nước, đồng bào theo đạo chiếm khoảng 70% dân số toàn tỉnh... Do đó rất nhiều vấn đề đặt ra cho tỉnh cần giải quyết.

Để giải quyết các vấn đề phát sinh trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tích cực tiếp dân và đối thoại trực tiếp để lắng nghe ý kiến, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp. Đảng bộ Đồng Nai đã xác định người dân thuộc diện thu hồi đất là người trực tiếp đóng góp tài sản vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Riêng đối với dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và huyện Long Thành đã nhiều lần xuống gặp gỡ trực tiếp, lắng nghe ghi nhận ý kiến người dân và đối thoại với các hộ trong vùng dự án.

Tại diễn đàn đối thoại với dân, người đứng đầu Đảng bộ tỉnh luôn trăn trở làm sao để an dân, cuộc sống người dân nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ, bảo đảm tương lai tươi sáng cho bà con đã nhường đất và sẵn sàng hy sinh nhiều thứ vì sự phát triển chung. Thương dân, lãnh đạo tỉnh luôn thể hiện tinh thần làm mọi thứ tốt nhất cho dân.

Phát biểu tại kỳ họp Quốc hội ngày 27-10-2023, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường cho biết, về dự án thu hồi đất xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, ngoài chính sách chung của Nhà nước, tỉnh đã vận dụng nhiều phương án, có những cái về luật thì chưa đúng nhưng vì dân, vì nước nếu kỷ luật cũng phải chịu thôi.

Trên địa bàn tỉnh hiện còn đang triển khai mô hình “Buổi sáng với Nhân dân”. Ngoài thực hiện nghiêm Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, từ tháng 7-2023 người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đã dành khoảng 1 giờ vào mỗi buổi sáng ngày làm việc trong tuần để tiếp dân và doanh nghiệp để kịp thời lắng nghe, giải quyết kiến nghị, bức xúc của Nhân dân.

Sâu sát với công việc
Không chỉ tiếp dân, đối thoại với dân, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các đơn vị, địa phương còn tổ chức các buổi làm việc với cơ sở, thậm chí về dự sinh hoạt chi bộ với các ấp, khu phố để nắm bắt đời sống nhân dân một cách sâu sát nhất.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh thường xuyên tổ chức các chuyến thị sát các công trình, dự án trọng điểm nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh để đẩy nhanh tiến độ các công trình, thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh. Vừa qua UBND tỉnh tổ chức hội nghị phát động phong trào 30 ngày đêm thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Theo đó, ba dự án trọng điểm phát động thi đua giải phóng mặt bằng gồm đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường ven sông Cái và đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu các đơn vị liên quan trong 30 ngày đêm (từ ngày 26-4 đến 26-5) làm việc với tinh thần thần tốc để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án này.

Tinh thần làm việc thần tốc đang được diễn ra tại nhiều đơn vị, địa phương có các dự án được triển khai. Như dự án cầu số 4 bắc qua suối Cầu Quan, thuộc địa phận phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, khi Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đi kiểm tra để đẩy nhanh tiến độ, nhanh chóng hoàn thành đưa cầu bắc qua suối Cầu Quan vào sử dụng, đảm bảo an toàn cho hàng nghìn hộ dân khi mùa mưa đang tới, sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Biên Hòa, các đơn vị thi công đã tập trung huy động nhân lực, trang thiết bị, tổ chức thi công các hạng mục còn lại và chỉ 3 ngày sau cầu bắc qua suối Cầu Quan đã hoàn thành việc thi công và thông xe kỹ thuật.

Để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội cho tỉnh, người đứng đầu Đảng bộ tỉnh, các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều đoàn xúc tiến đầu tư nước ngoài để tạo cơ hội giúp Đồng Nai tăng tốc bứt phá. Theo đó tháng 4 vừa qua, đoàn công tác của tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Đến nay chưa hết tháng 5, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp của Đồng Nai đã vượt kế hoạch cả năm 2024.

Khi trao đổi với lãnh đạo các đơn vị, địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, người lãnh đạo như vị thuyền trưởng, lèo lái con thuyền trên biển cả đầy sóng to gió lớn, người lãnh đạo phải có tầm nhìn xa trông rộng để đưa thuyền cập bến an toàn, sát cánh với những thủy thủ đoàn để họ hiệp lực đưa con tàu vượt qua mọi nguy khó.
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang