Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

TTĐT - Chiều ngày 2-2, hội nghị giao ban nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới năm 2023 được tổ chức tại H.Xuân Lộc. Tham gia hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi và đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

3.2-Tin họp NTM Xuân Lộc.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chỉ đạo tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2023, ngành nông nghiệp tỉnh đặt ra nhiều mục tiêu như: Tổng sản phẩm nông - lâm - thủy sản của tỉnh tăng khoảng 3%. Tỉnh cũng đặt mục tiêu tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế chính sách về hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn đã được ban hành; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, kịp thời cụ thể hóa các chính sách của Trung ương và ban hành các chính sách đặc thù của địa phương, như: phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; hỗ trợ chủ thể tham gia Chương trình OCOP; hỗ trợ đối với lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, kinh tế trang trại.

Giám đốc Sở NN-PTNT Cao Tiến Sỹ báo cáo tại hội nghị
Giám đốc Sở NN-PTNT Cao Tiến Sỹ báo cáo tại hội nghị

Đặc biệt, đây là năm thực hiện Bộ tiêu chí NTM các cấp của tỉnh giai đoạn 2021 – 2025 với nhiều tiêu chí, yêu cầu cao hơn nhiều so với giai đoạn trước. Cụ thể, chỉ tiêu về tổ khuyến nông cộng đồng hoạt động có hiệu quả; tỷ lệ người dân tham gia và ứng dụng khám chữa bệnh từ xa đạt từ 40% trở lên; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch tập trung ≥ 35%; đầu tư cho hạ tầng nông thôn như trường học, đường giao thông...

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu, trong xây dựng NTM cần tập trung thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, nhất là để hoàn thành các tiêu chí, nội dung lớn, như: đầu tư hạ tầng nông thôn; phân loại rác tại nguồn; xây dựng xã thông minh...Đặc biệt, phải tập trung thực hiện tiêu chí nước sạch nông thôn vì làm điều này rất có lợi cho dân. Các địa phương phải rà soát, chủ động xây dựng kế hoạch, thu hút được nhà đầu tư. Tỉnh sẽ ưu tiên nguồn vốn công trong đầu tư cho nước sạch nông thôn.

Năm 2023, UBND tỉnh sẽ điều chỉnh quy chế, phân công rõ từng cá nhân lãnh đạo theo từng ngành, lĩnh vực cụ thể để có trách nhiệm theo sát nhiệm vụ ngành được giao để nắm bắt tiến độ, chất lượng công việc, có chỉ đạo kịp thời, đặc biệt là trong tháo gỡ, khắc phục ngay những vướng mắc. Tăng cường sự trao đổi, phối hợp thường xuyên giữa Sở NN- PTNT với các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về nông nghiệp, nông thôn, xây dựng NTM. Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, người dân để tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, khơi thông nguồn lực đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang