Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kéo giảm số vụ cháy ở đô thị Biên Hòa

(CTT-Đồng Nai) - Thống kê từ Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ thành phố Biên Hòa, trong 6 tháng đầu năm 2024, tại thành phố Biên Hòa đã xảy ra 22 vụ cháy, không có thiệt hại về người, gây thiệt hại về tài sản hơn 6,8 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2023, giảm 30 vụ cháy, giảm 2 người chết.

Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với UBND phường Phước Tân giám sát việc chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động của một cơ sở không đảm bảo an toàn phòng cháy.
Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với UBND phường Phước Tân giám sát việc chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động của một cơ sở không đảm bảo an toàn phòng cháy.

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Việc kiểm soát và kéo giảm số vụ cháy là kết quả của việc Công an thành phố Biên Hòa tăng cường điều tra cơ bản, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thiết kế thẩm duyệt về PCCC ban đầu. Nhất là kiên quyết lập biên bản vi phạm trong lĩnh vực PCCC, đồng thời đề xuất UBND thành phố Biên Hòa tiếp tục chỉ đạo UBND phường, xã tăng cường kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở thuộc thẩm quyền. Với những trường hợp vi phạm nhiều lần, hoặc có vi phạm nghiêm trọng trực tiếp đến cháy, nổ thì yêu cầu tạm ngưng hoạt động đối với các cơ sở.

Hiện thành phố Biên Hòa có hơn 11,1 ngàn cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC; trong đó UBND cấp xã quản lý hơn 9,8 ngàn cơ sở và lực lượng công an quản lý hơn 1,2 ngàn cơ sở. Tổng số cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC tại thành phố Biên Hòa hiện tại so với cùng kỳ năm 2023 tăng 79 cơ sở.
Qua tổng rà soát về công tác đảm bảo an toàn PCCC, Công an thành phố Biên Hòa ghi nhận có 171 cơ sở chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an thành phố Biên Hòa đã xác định 8 cơ sở không thuộc diện phải thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC; 7 cơ sở đã trích lục bổ sung hồ sơ thẩm duyệt nghiệm thu cho lực lượng chức năng; 15 cơ sở đã kết thúc hoạt động; 25 cơ sở tạm ngưng hoạt động có xác nhận của cơ quan quản lý nhà nước; 116 cơ sở chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động. Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng đã đình chỉ và xử phạt vi phạm hành chính 116 cơ sở với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng vì vi phạm các quy định về PCCC.
 
Mặc dù vậy, trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố vẫn xảy ra một số vụ cháy đáng chú ý. Gần nhất là chiều 4-6, xảy ra cháy tại nhà bà N.T.T.S. (thuộc khu phố 4, phường Tân Biên). Lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động 3 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Phải mất gần 90 phút, lực lượng cảnh sát PCCC mới dập tắt được ngọn lửa bao trùm tầng trệt và gác lửng ngôi nhà. Trước đó, vào sáng 1-4, tại Nhà kho F2 của Công ty CP Cảng Container Đồng Nai cho thuê để chứa hàng hóa đã xảy ra cháy với diện tích khoảng 150m2. Dù không có thiệt hại về người nhưng phải mất 40 phút để lực lượng chữa cháy dập tắt ngọn lửa. 

Tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC
 
Từ nay đến cuối năm 2024, để đảm bảo an toàn PCCC, Công an thành phố Biên Hòa xác định cần tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC. Cụ thể là, tiếp tục tổ chức tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở thuộc chuyên đề cơ sở sản xuất, kho hàng hóa trong cụm công nghiệp và khu dân cư. Chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo PCCC và cứu nạn, cứu hộ thành phố, UBND thành phố thành lập các đoàn kiểm tra về PCCC hoặc theo chuyên đề, tập trung vào các địa bàn, cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao như: cơ sở ngành gỗ, ngành giấy, ngành dệt may; sang chiết gas; các hộ gia đình vừa kinh doanh vừa kết hợp để ở; đặc biệt là các chợ, siêu thị…
 
Một nhiệm vụ quan trọng khác được Công an thành phố Biên Hòa đề ra là củng cố, xây mới, duy trì hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở tại các phường, xã, cơ quan, đơn vị. Trong đó, xác định lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở là lực lượng nòng cốt trong công tác PCCC tại chỗ. Ngoài ra, Công an thành phố phối hợp với những cơ sở trọng điểm tổ chức diễn tập hoặc hướng dẫn tự thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đảm bảo việc phối hợp giữa nhiều lực lượng đạt hiệu quả khi có sự cố cháy tại địa phương.
Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang