Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đảng viên Nguyễn Văn Đức tích cực trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

(CTT- Đồng Nai) - Bí thư Đảng ủy xã Quảng Tiến, H.Trảng Bom Nguyễn Phi Hổ nhận xét: “Thành quả của Quảng Tiến nói chung, đặc biệt ấp Quảng Biên có được đều có sự góp sức rất lớn của đồng chí Nguyễn Văn Đức. Ông thực sự là một cán bộ đảng viên mẫn cán, một tấm gương CCB phát huy cao độ bản chất Bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống đời thường”.
Ông Nguyễn Văn Đức (ngoài cùng bìa phải) cùng các đảng viên trao đổi các giải pháp xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu
Ông Nguyễn Văn Đức (ngoài cùng bìa phải) cùng các đảng viên trao đổi các giải pháp xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu

Tìm hiểu thực tế chúng tôi được biết, Ấp Quảng Biên, xã Quảng Tiến, H.Trảng Bom đang nỗ lực xây dựng và phấn đấu đạt, được công nhận khu dân cư kiểu mẫu thời gian tới. Ấp Quảng Biên có hơn 99% đồng bào theo đạo (chủ yếu đạo Công giáo). Nếu 5 năm trước, ấp còn rất khó khăn với nhiều hộ nghèo, đường đi lối lại ở các tổ nhân dân xuống cấp chủ yếu là đường cấp phối thì hiện nay, ấp hoàn toàn xóa hết hộ nghèo; trên 68% hộ giàu, khá; 100% tuyến đường liên tổ nhân dân được bê tông, nhựa nóng.

Cả 17/17 tổ nhân dân với gần 1,5 ngàn hộ dân; trên 5,1 ngàn nhân khẩu đều đồng thuận với các chủ trương, chính sách nhất là trong cuộc vận động đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong đó, ông Nguyễn Văn Đức, Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội CCB thực sự trở thành điển hình gương mẫu, có uy tín “nói đi đôi với làm”, được toàn dân ủng hộ.

Bà Trần Thị Thanh Tâm, một hộ buôn bán dọc quốc lộ 1 chia sẻ: “Sự nêu gương của ông Đức cùng các thành viên trong gia đình ông, trong chi bộ đã giúp chúng tôi cùng vào cuộc để có những tuyến đường, những tổ nhân dân mẫu mực, góp sức phấn đấu đưa ấp thành khu dân cư kiểu mẫu thời gian sắp tới”.

Theo ông Đức, muốn người dân tin, dân ủng hộ và cùng làm thì bản thân mình phải gương mẫu, làm nhiều, nói ít. Vì thế, từng trở về sau khi hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, ông Nguyễn Văn Đức vận động chính gia đình, con, cháu mình phải thực hiện văn minh nơi buôn bán, nơi sinh sống trước khi vận động các hộ dân. Sự đồng thuận từ gia đình đến 29 đảng viên trong chi bộ đã thực sự trở thành những tấm gương mẫu mực để nhân dân làm theo.

Nỗ lực trong xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu, ông Đức còn vận động các hộ dân dọc tuyến đường 2, 4, 7 thuộc ấp Quảng Biên đóng góp làm trên 700 mét đường giao thông nông thôn. Nhiều hộ dân còn tích cực hiến đất, hiến công sức, tiền của để tuyến giao thông thành công, điển hình như gia đình giáo dân Dương Công Khánh; gia đình cựu chiến binh Nguyễn Trần Long…

Chi bộ, Chi Hội CCB ấp Quảng Biên với người đầu tàu gương mẫu luôn được Đảng ủy xã, Hội CCB xã lựa chọn làm điểm nhiều phong trào, mô hình. Trong đó, Chi hội CCB Quảng Biên cùng Hội CCB xã, vận động và duy trì hoạt động thường xuyên của Đội dân phòng an ninh tự quản, phối hợp với công an, quân sự xã đảm bảo an ninh trật tự liên tục 24/24 giờ suốt trong 12 năm qua, được nhiều cấp, ngành khen thưởng.
Nam Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang