Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chủ tịch H.Thống Nhất đi kiểm tra môi trường các dòng suối

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 3-12, Chủ tịch UBND H.Thống Nhất ông Mai Văn Hiền, các phòng, ban đã đi kiểm tra hiện trạng môi trường các dòng suối trên địa bàn.

Chủ tịch UBND H.Thống Nhất Mai Văn Hiền đi kiểm tra suối trên địa bàn xã Quang Trung
Chủ tịch UBND H.Thống Nhất Mai Văn Hiền đi kiểm tra suối trên địa bàn xã Quang Trung

Theo đó, đoàn đã đi kiểm tra suối Reo và một số suối ở các xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3, Gia Kiệm, Quang Trung để tìm nguyên nhân gây ô nhiễm, giải pháp cải thiện. Quá trình kiểm tra thực tế lãnh đạo H.Thống Nhất cho rằng, vẫn còn tình trạng xả nước thải, rác thải, xác động vật ra suối. Đây là nguyên nhân gây tình trạng tắc nghẽn dòng chảy, ô nhiễm môi trường mà người dân phản ánh thời gian qua.

Thực tế này cho thấy ý thức chấp hành pháp luật của người dân, cơ sở chăn nuôi, sản xuất chưa tốt. Công tác tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ môi trường, đăng ký thu gom rác thải của cấp xã, ấp còn hạn chế.

Ông Hiền đề nghị, các ngành chức năng của huyện và cấp xã tích cực hơn nữa, xem công tác tuyên truyền, vận động, kiểm tra việc chấp hành pháp luật môi trường của người dân, doanh nghiệp là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và lâu dài. Về phía huyện sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nạo vét, làm kè suối theo chủ trương của tỉnh. Đồng thời, UBND huyện cân đối và hỗ trợ kinh phí để cấp xã vạo vét suối, làm lưới chắn rác.

“Giải pháp quan trọng nhất vẫn là ý thức chấp hành của người dân. Muốn người dân nhận thức, từ đó hành động vì môi trường phải thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở kết hợp với xử phạt nghiêm những trường hợp xả chất thải bừa bãi ra suối. Xem xét kiểm điểm trách nhiệm của cơ quan chức năng và địa phương trong quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường” - ông Hiền nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 3-12, các xã, thị trấn ở H.Thống Nhất đã ra quân dọn vệ sinh môi trường, khơi thông các dòng suối.

Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang