Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nâng cao đời sống tinh thần công nhân lao động

(CTT-Đồng Nai) - Những năm qua, nhằm nâng cao đời sống tinh thần người lao động, các cấp Công đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hội thi thể thao, văn hóa, tạo sân chơi lành mạnh cũng như nâng cao đời sống tinh thần công nhân lao động.

Công nhân lao động huyện Trảng Bom tham gia giải chạy Việt dã do Liên đoàn Lao động huyện tổ chức
Công nhân lao động huyện Trảng Bom tham gia giải chạy Việt dã do Liên đoàn Lao động huyện tổ chức

Đặc biệt, hướng đến kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các hoạt động được đẩy mạnh, tạo sự lan tỏa rộng tại các đơn quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thêm niềm vui sau giờ tan ca
 
Gần 5 năm làm công nhân tại Công ty TNHH Pousung Việt Nam, anh Phạm Phi Long đã có 4 năm tham gia cuộc thi Vũ điệu Pousung do công đoàn công ty tổ chức. Anh Long chia sẻ, trước khi vào công ty anh đã rất thích ca hát nhưng vì nhà ở vùng quê (xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) nên anh không có điều kiện phát huy năng lực, sở trường của mình. Từ khi vào làm công nhân, anh được tham gia các phong trào văn nghệ sôi nổi và cảm thấy môi trường này rất thích hợp với mình.

“Năm nay, đội thi của tôi đã đạt giải nhì hội thi Vũ điệu Pousung 2024. Có được thành tích này, anh và các thành viên đã tranh thủ những lúc nghỉ trưa, những khi xuống ca, thậm chí các ngày nghỉ chủ nhật để luyện tập”- anh Long chia sẻ.
 
Còn với chị Khổng Nữ Quỳnh Mai, công nhân mới vào làm tại công ty Pousung chưa đầy 2 năm nhưng trong các chương trình văn nghệ của công đoàn hay công ty thì không vắng mặt chị. Năm ngoái, chị Mai đã đạt giải nhì hội thi Vũ điệu Pousung và năm nay chị đã cùng đồng đội chiến thắng giải quán quân với phần thưởng là 15 triệu đồng. Chị Mai cho biết, với chị và các thành viên đây là thành quả cho những nỗ lực suốt một tháng tập luyện.
 
Còn anh Lê Thành Chung, làm việc tại Công ty TNHH giày Việt Vinh Đồng Nai (huyện Trảng Bom) vừa tham gia giải chạy việt dã do Công đoàn huyện tổ chức. Anh Chung cho biết, được hòa mình cùng 2 ngàn vận động viên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp thử sức nội dung chạy 1,5 km, anh rất háo hức. “Dù mình không đạt giải cao nhưng được gặp gỡ, giao lưu các đồng nghiệp. Từ đó, tôi có thêm tinh thần, sức khỏe làm việc năng suất” - anh Chung chia sẻ.

Công nhân lao động tham gia giải kéo co
Công nhân lao động tham gia giải kéo co

Thành lập nhiều đội văn nghệ chuyên nghiệp
 
Tại Đồng Nai hiện nay, trong các doanh nghiệp có đông công nhân lao động, không thiếu những đội văn nghệ được đầu tư bài bản, công phu. Họ được tập luyện sau giờ tan ca hoặc ngày cuối tuần. Đây cũng là đội văn nghệ nòng cốt đại diện cho doanh nghiệp đi biểu diễn tại các cuộc thi do Công đoàn và địa phương tổ chức. Đứng trên sân khấu, họ như những diễn viên chuyên nghiệp.

Điển hình như đội nhảy tại Công ty TNHH Dona Pacific. Với lực lượng lao động trẻ nên khi Công đoàn phát động, nhiều công nhân đăng ký tham tập luyện. Điều đặc biệt, chính các đội văn nghệ này đã tham gia các hội thi và đạt nhiều giải lớn mang tự hào về cho doanh nghiệp.
 
Nhấn mạnh vai trò của công đoàn cơ sở trong việc tạo điều kiện và phát huy tài năng nghệ thuật của công nhân, bà Trần Thị Hồng Thảo, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom cho biết, đây là yếu tố quan trọng góp phần tạo ra môi trường, văn hóa của doanh nghiệp, từ đó làm cho quan hệ lao động cũng như việc tuyển dụng lao động của công ty được thuận lợi hơn. Đây là điều làm nên văn hóa của công ty.
 
Theo nhiều công nhân, khi bỏ trang phục biểu diễn, họ lại trở thành những công nhân chạy sản lượng trong nhà máy như bao công nhân khác. Nhưng nhờ sự quan tâm và tạo điều kiện của công đoàn cơ sở đã giúp họ được thỏa mãn đam mê của mình và có động lực cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang