Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo

(CTT- Đồng Nai) Mới đây, chị Nguyễn Thị Diễm Trang, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam (huyện Long Thành) là một trong 3 trưởng ban nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc tại Đồng Nai được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương. Chị Trang cho biết đây là động lực để chị tiếp tục thực hiện các chính sách chăm lo lao động nữ tốt hơn.

Theo chị Trang, toàn công ty hiện có 677 lao động nữ/3.441 đoàn viên, người lao động. Gần 14 năm tham gia hoạt động Công đoàn, chị cùng với Ban Chấp hành Công đoàn công ty thực hiện nhiều mô hình chăm lo cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ; đồng thời, tham gia đối thoại định kỳ, trao đổi nhiều nội dung đem lại quyền lợi cho nữ công nhân như: lao động nữ khi sinh con được nhận tiền mừng 1,5 triệu đồng/lần; khen thưởng con công nhân học giỏi, sống tốt…

Để nâng cao nhận thức cho lao động nữ, chị Trang chú trọng công tác tuyên truyền các chế độ, chính sách; lồng ghép phổ biến pháp luật lao động, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, nuôi dạy con tốt và xây dựng gia đình hạnh phúc. Từ đó, giúp nữ lao động phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tại doanh nghiệp và là người vợ, người mẹ đảm đang, gương mẫu.

Trong từng hoạt động, chị Trang có nhiều sáng kiến đổi mới để tập hợp công nhân tham gia, nhất là các phong trào, các hội thi để lao động thể hiện tài năng như: thi cắm hoa, nấu ăn, thể thao… “Các hội thi đều thu hút nhiều lao động nữ tham gia, nhất là những chị em đã có gia đình, từ đó tạo nên ngày hội văn hóa lành mạnh trong công ty” - chị Trang chia sẻ.

Với sự quan tâm của cán bộ Công đoàn tâm huyết như chị Trang, nhiều lao động nữ trong công ty đã tự tin tham gia các phong trào thi đua, tích cực học tập, lao động sản xuất. Chị Trang cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động, tổ chức vận động tốt Phong trào Thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà gắn với Phong trào Phụ nữ Vedan làm hết sức, chơi hết mình, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang