Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chưa đầy 2 tháng cả nước có 17 người tử vong do bệnh dại


​(CTT- Đồng Nai) - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) mới đây đã ban hành văn bản cảnh báo gia tăng tử vong do bệnh dại và chủ động tăng cường các biện pháp phòng chống năm 2024.

hinh 190224.14.jpg

​​Nhân viên y tế điều tra về tình hình bệnh dại (ảnh minh họa)

Theo đó, tính từ ngày 1-1 đến 20-2, cả nước đã xảy ra 17 ca tử vong nghi dại/do dại ở 13 tỉnh/thành phố, tăng 8 ca so với cùng kỳ 2023 (9 ca).

Để chủ động tăng cường công tác phòng chống bệnh dại trên người, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đề nghị các Sở Y tế báo cáo UBND tỉnh tăng cường rà soát việc xây dựng, tổ chức, triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh dại theo chương trình quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại giai đoạn 2022-2023 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tổ chức tiêm phòng và điều trị dự phòng bệnh dại đầy đủ cho người bị động vật cắn; đảm bảo đủ vaccine và huyết thanh kháng dại đã được cấp phép sử dụng. Triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao trách nhiệm và nhận thức người dân về tính chất nguy hiểm của bệnh dại và các biện pháp phòng chống.

Chia sẻ thông tin, phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương nhằm giám sát và phát hiện sớm các ổ dịch dại hoặc nghi dại trên động vật để có biện pháp xử lý kịp thời, triệt để hạn chế lây nhiễm bệnh dại sang người.

Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang