Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đảm bảo đủ giáo viên cho năm học mới


Sở GD-ĐT và phòng GD-ĐT các địa phương đang khẩn trương tiến hành tuyển dụng viên chức giáo dục cho năm học 2019-2020.
hinh 27082019.9.jpg
Giáo viên Trường mầm non Hướng Dương (phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) trong giờ dạy. Ảnh: C.NGHĨA
 
 Trong số viên chức cần tuyển, phần đông vẫn là giáo viên trực tiếp đứng lớp, phần còn lại là các vị trí như nhân viên kế toán, thư viện, y tế học đường, thiết bị thí nghiệm.

 Bổ sung lớn nguồn giáo viên

Mỗi năm học Sở GD-ĐT thường tổ chức tuyển dụng bổ sung 2 đợt viên chức cho các đơn vị công lập trực thuộc Sở quản lý. Mỗi đợt tuyển dụng khoảng 140-150 giáo viên và nhân viên, trong đó có khoảng 20% là nhân viên. Việc tuyển dụng thường được Sở GD-ĐT tiến hành vào đầu mỗi học kỳ và đều được thông báo công khai.
Đợt tuyển dụng đầu tiên của năm học 2019-2020 được Sở thông báo từ cuối tháng 7 vừa qua với nhu cầu tuyển 148 chỉ tiêu viên chức. Trong số này có 108 vị trí cần tuyển là giáo viên TH, THCS, THPT ở các bộ môn như: Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn, Thể dục… 40 vị trí còn lại là nhân viên kế toán, thủ quỹ, thư viện, tin học, y tế học đường… Đáng chú ý đợt tuyển dụng này, Sở cần 4 vị trí giáo viên tiểu học đặc biệt dạy trẻ bị khiếm thính.
Trước thời gian diễn ra năm học 2019-2020, 40 đơn vị trực thuộc Sở có nhu cầu tuyển dụng bổ sung lượng giáo viên, nhân viên, trong đó Trường THPT Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) có nhu cầu tuyển dụng bổ sung cao nhất là 8 vị trí ở các môn: Sinh học, Kỹ thuật công nghiệp, Kỹ thuật nông nghiệp, Tin học, Thể dục, Giáo dục quốc phòng (mỗi môn 1 giáo viên), riêng môn Tiếng Anh cần 2 giáo viên. Theo Ban giám hiệu Trường THPT Xuân Hưng, số giáo viên cần tuyển bổ sung này là để thay thế cho những giáo viên đến tuổi nghỉ hưu và bù đắp cho lượng giáo viên còn thiếu năm trước chưa tuyển dụng được.
Trong khi đó, Trường THPT Chu Văn An năm học này chính thức hoạt động ở cơ sở mới tại phường Hóa An (TP.Biên Hòa) với điều kiện khang trang hiện đại hơn, do đó chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của trường năm học 2019-2020 cũng tăng trên 200 học sinh. Đáp ứng quy mô dạy và học tăng, Trường THPT Chu Văn An cần tuyển bổ sung 3 giáo viên môn: Toán, Tiếng Anh, Thể dục và 1 vị trí nhân viên thư viện.
Năm học 2019-2020, cả 3 trường THPT trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đều có nhu cầu tuyển dụng bổ sung nguồn giáo viên. Cụ thể Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và THPT Phước Thiền, mỗi trường đều có nhu cầu tuyển dụng 7 giáo viên các môn Toán, Vật lý, Tin học và Tiếng Anh… Ngoài ra, mỗi trường còn cần tuyển từ 1-2 vị trí nhân viên y tế, thiết bị thí nghiệm. Trong khi đó, Trường THPT Nhơn Trạch có nhu cầu tuyển 3 giáo viên các môn Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn và 1 nhân viên y tế học đường.
Theo bà Nguyễn Thị Giang, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT, trong 15 bộ môn đang triển khai dạy trong các trường phổ thông, có 12 bộ môn cần tuyển bổ sung giáo viên, trong đó môn học có nhu cầu tuyển dụng bổ sung nhiều giáo viên là Tin học với 18 giáo viên, Tiếng Anh: 17 giáo viên, Toán: 12 giáo viên. Còn ở vị trí nhân viên cần tuyển nhiều là nhân viên thiết bị thí nghiệm (13 người), công nghệ thông tin (8 người), văn thư (7 người). Đây cũng là những vị trí khá khó tuyển dụng do thu nhập chưa thực sự hấp dẫn.
Áp lực tuyển giáo viên
Ngay trong thời gian hè vừa qua UBND TP.Biên Hòa đã tiếp nhận đơn và giải quyết cho 38 trường hợp giáo viên ở huyện và các tỉnh được chuyển công tác về trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Trong số này có 31 trường hợp giáo viên trước đây công tác tại các huyện và TP.Long Khánh, 7 trường hợp còn lại công tác tại ở các trường ngoài tỉnh, nay do gia đình chuyển về TP.Biên Hòa sinh sống nên có nhu cầu chuyển công tác để tiện cho việc dạy học và chăm sóc gia đình.  

hinh 27082019.10.jpg
Giáo viên Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai (thuộc Sở GD-ĐT) đang trao đổi với phụ huynh về công tác phối hợp chăm sóc học sinh 
 Năm học 2019-2020, TP.Biên Hòa tiếp tục là địa bàn có số lượng học sinh tăng cao nhất tỉnh với gần 14 ngàn học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS. Đứng trước tình hình trên, vào đầu tháng 6 vừa qua, UBND TP.Biên Hòa phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức bổ sung cho các trường trên địa bàn với 160 chỉ tiêu, gồm 118 giáo viên và 42 nhân viên.

Đáng chú ý có nhiều vị trí việc làm mà ngành GD-ĐT Biên Hòa cần tuyển cho năm học mới nhưng việc tuyển dụng khá khó khăn, như giáo viên mầm non, giáo viên thể dục và âm nhạc, mỹ thuật. Ông Võ Văn Minh, Trưởng phòng GD-ĐT Biên Hòa cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc tuyển dụng khó khăn là do ngày càng ít sinh viên theo học các ngành này, nguồn sinh viên tốt nghiệp hằng năm ra trường không nhiều.
Hiện các phòng GD-ĐT trong tỉnh đang rà soát lại nhu cầu giáo viên của các trường sau đó tham mưu cho UBND huyện lên kế hoạch tuyển dụng. Việc tuyển dụng sẽ được công khai tại phòng GD-ĐT, trên trang thông tin của UBND huyện, thành phố để người có nhu cầu tuyển dụng được biết và nộp hồ sơ. Dự kiến từ tháng 9 đến tháng 11, nhiều địa phương sẽ thông báo tuyển dụng thêm nguồn giáo viên, nhân viên phục vụ cho năm học 2019-2020.
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang: Coi trọng chất lượng tuyển dụng

Hiện nay Sở GD-ĐT chỉ tiến hành tuyển dụng giáo viên, nhân viên cho các trường phổ thông trực thuộc Sở quản lý. Đối với các trường mầm non, tiểu học và THCS thuộc các phòng GD-ĐT quản lý UBND huyện được tự chủ trong công tác tuyển dụng. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT đều có hướng dẫn cụ thể về quy trình tuyển dụng đảm bảo chặt chẽ, coi trọng số lượng, đồng thời đảm bảo đủ số lượng giáo viên, nhân viên theo nhu cầu thực tế của địa phương. Đối với việc tuyển dụng giáo viên, ngoài yêu cầu về hồ sơ, phải tiến hành thực hành giờ dạy theo đúng yêu cầu với phương châm công bằng, khách quan và trung thực.
Công Nghĩa

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang