Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường giải quyết việc làm cho người lao động


​(CTT-Đồng Nai) - Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai, năm 2023, trung tâm tổ chức 15 sàn giao dịch việc làm (đạt 100% kế hoạch năm) với sự tham gia của 326 lượt doanh nghiệp (DN). Theo đó, đã tư vấn việc làm cho hơn 77 ngàn lao động, trong đó tư vấn việc làm cho người lao động (NLĐ) đến làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp là trên 68 ngàn người. Qua các sàn giao dịch việc làm đã giới thiệu việc làm cho 8,7 ngàn lượt lao động và giải quyết việc làm cho hơn 7 ngàn người.

hinh 201123.7.jpg

​​Người lao động phỏng vấn xin việc tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai

Trung tâm đã nỗ lực kết nối việc làm bằng nhiều hình thức từ tổ chức sàn trực tiếp, gián tiếp, đăng thông tin tuyển dụng trực tuyến…; đồng thời, kết nối với trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành để tìm lao động. Trung tâm giới thiệu hàng ngàn lao động thất nghiệp, bị DN sa thải đến làm việc tại các DN có nhu cầu tuyển dụng.

Theo đánh giá của Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai, qua các sàn giao dịch việc làm, mặc dù DN tham gia tuyển dụng ở nhiều vị trí nhưng số lượng lao động tham gia tìm việc rất ít, nhất là lao động phổ thông. Do đó, vẫn chưa đáp ứng được số lượng lao động cần tuyển của DN. Trung tâm hỗ trợ đăng tải thông tin tuyển dụng các DN để NLĐ biết, đến phỏng vấn và tìm được công việc ổn định. Ngoài ra, hỗ trợ lao động thất nghiệp học nghề để tìm được công việc mới phù hợp.

Năm 2024, dự kiến trung tâm sẽ tổ chức 15 phiên giao dịch việc làm và giải quyết việc làm khoảng 6,8 ngàn lao động. Để trở lại thị trường lao động, NLĐ cần chuẩn bị chu đáo trong việc học nghề, rèn luyện kỹ năng, ngoại ngữ... để tìm cơ hội mới. Đối với DN cần có nhiều chế độ, chính sách để thu hút và giữ chân NLĐ.

Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang