Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường biện pháp phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng


​Công an tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Công an các huyện, thành phố tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong mùa nắng nóng, hanh khô. Theo đó, Công an tỉnh yêu cầu Công an cấp huyện chủ động tham mưu UBND cấp huyện chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp, giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lan, cháy lớn. Đặc biệt là tuyên truyền các nguy cơ gây cháy lan, cháy lớn do việc đốt cỏ, rác gây ra.

hinh 140323.8.jpg

​​​Lực lượng chữa cháy của tỉnh và TP.Biên Hòa dập tắt đám cháy bãi rác tự phát tại P.Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) ngày 25-2. Ảnh: Đăng Tùng

Nội dung tuyên truyền cần nghiên cứu lồng ghép thêm các giải pháp như: yêu cầu người dân không đốt cỏ, rác vào buổi trưa, buổi chiều khi có gió lớn; không đốt cỏ khô, rác đồng loạt trên diện tích lớn để kiểm soát được đám cháy. Lưu ý trước khi đốt phải phát quang, gom gọn, tạo hành lang an toàn phòng chống cháy lan. Khi triển khai đốt cỏ, rác phải thông báo trước cho chính quyền địa phương, Cảnh sát khu vực và cử người trông coi từ lúc đốt đến khi đám cháy tắt hẳn và phải kiểm tra không còn hiện tượng cháy âm ỉ rồi mới ra về; chuẩn bị sẵn nguồn nước hoặc bình chữa cháy (nếu có) để chữa cháy tại chỗ khi có hiện tường cháy lan, mất kiểm soát.

Chỉ đạo lực lượng Công an cấp xã phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát các khu vực thường xuyên có hiện tượng người dân tự ý tập kết rác thải rồi đốt gây cháy lan, cũng như các khu vực đất trống có nhiều cỏ khô (đất dự án chưa triển khai, đất nông nghiệp để hoang,...) gần khu dân cư, nhà dân và xưởng sản xuất. Từ đó ban hành và niêm yết các biển cấm, biển cảnh báo và quy định về sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt để người dân biết và thực hiện.

Đối với các địa phương có rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng sản xuất chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với lực lượng Kiểm lâm tổ chức kiểm tra đột xuất về điều kiện an toàn trong công tác PCCC rừng. Qua đó có biện pháp ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về PCCC rừng; đồng thời tăng cường công tác tuần tra, giám sát nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các điểm cháy rừng khi vừa phát sinh.

Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang