Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam sẽ sản xuất được 3 loại vaccine


​Sở Y tế vừa có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các bệnh viện công lập, trung tâm y tế, cơ sở tiêm chủng ngoài công lập đề nghị thực hiện Chương trình đảm bảo nguồn cung ứng vaccine cho tiêm chủng đến năm 2030. Qua đó đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu vaccine phòng các bệnh truyền nhiễm bắt buộc trong Chương trình tiêm chủng mở rộng, tiêm chủng dịch vụ và tiêm chủng chống dịch. Không được đầu cơ tăng giá và để xảy ra tình trạng thiếu cục bộ vaccine cho tiêm chủng.

hinh 141122.15.jpg

​​​Tiêm vaccine phòng bệnh cho người dân tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 1286/QĐ-TTg ngày 25-10-2022 phê duyệt chương trình bảo đảm nguồn cung ứng vaccine cho tiêm chủng đến năm 2030. Mục tiêu nhằm đáp ứng đủ nhu cầu vaccine phòng các bệnh truyền nhiễm bắt buộc trong chương trình tiêm chủng mở rộng, vaccine dùng cho tiêm chủng dịch vụ và vaccine dùng trong phòng, chống dịch bệnh.

Đến năm 2025, Việt Nam sẽ làm chủ công nghệ sản xuất 10 loại vaccine, sản xuất được tối thiểu 3 loại vaccine, trong đó có vaccine phòng bệnh phối hợp 5 trong 1 phòng các bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, Hib và 1 trong 2 bệnh bại liệt hoặc viêm gan B. Đến năm 2030, làm chủ được công nghệ sản xuất 15 loại vaccine, sản xuất được tối thiểu 5 loại vaccine, các vaccine sản xuất trong nước đảm bảo tiêu chuẩn tương đương với tiêu chuẩn quốc tế.

Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang