Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai thu ngân sách gần 30,5 ngàn tỷ đồng trong 6 tháng


(CTT-Đồng Nai) - Theo thống kê từ Sở Tài chính tỉnh, đến hết tháng 6-2024, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt trên 30,4 ngàn tỷ đồng, đạt 54% dự toán tỉnh và bằng 110% so với cùng kỳ năm 2023.

hinh 150724.1.jpg

Hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu hàng hóa khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

Trong đó, thu ngân sách nội địa trên 20,7 ngàn tỷ đồng, đạt 54% dự toán tỉnh và bằng 109% so với cùng kỳ; thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu đạt gần 9,7 ngàn tỷ đồng, đạt 54% dự toán tỉnh và bằng 112% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo đánh giá của Sở Tài chính, để có được kết quả thu, ngay từ đầu năm công tác khai thác nguồn thu được tập trung. Việc quản lý kê khai, kiểm tra, khai thác các nguồn thu, đôn đốc thu nợ, thu gia hạn về thuế cũng được triển khai kịp thời. Công tác thanh tra, kiểm tra của các ngành, các cấp cũng đã được triển khai thực hiện tích cực trong quá trình xử phạt vi phạm hành chính, thu hồi sau kết luận của thanh tra, kiểm toán. Qua đó cũng góp phần khai thác các nguồn thu cho ngân sách…

Đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu, công tác cải cách thủ tục hành chính, triển khai đẩy mạnh thủ tục hải quan điện tử luôn được tổ chức triển khai hiệu quả. Đặc biệt, tập trung triển khai mô hình Hải quan thông minh, đề án số hóa hoạt động quản lý nhà nước về hải quan nói chung, lĩnh vực quản lý thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu nói riêng. Công tác thu và khai thuế luôn được thực hiện giao dịch trên môi trường điện tử, đảm bảo thông tin nộp thuế luôn được kịp thời, chính xác từ đó giúp giảm thời gian cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính.

Nam Hữu

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang