Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hoàn thiện hồ sơ Lễ hội Sayangva trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch


​(CTT-Đồng Nai) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TTDL) và các đơn vị liên quan về hồ sơ đề nghị ghi danh Lễ hội Sayangva (cúng thần lúa) của người Chơro ở Đồng Nai vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

hinh 100724.3.jpg

​Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Sở VH-TTDL đã báo cáo công tác xây dựng hồ sơ Lễ hội Sayangva của người Chơro ở Đồng Nai. Đại diện lãnh đạo các ban ngành, đơn vị, nhà khoa học đã đóng góp ý kiến để hoàn thiện hồ sơ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Sở VH-TTDL tiếp thu ý kiến đóng góp của các nhà nghiên cứu, các ban ngành, đơn vị; đồng thời Sở cần làm rõ một số nội dung trong hồ sơ như: lý do, mục đích đề nghị ghi danh lễ hội; tên lễ hội phải có sự thống nhất; có sự so sánh, đối chiếu Lễ hội Sayangva của người Chơro ở Đồng Nai với các địa phương khác.
Bên cạnh đó, việc bảo tồn và phát huy giá trị lễ hội phải xem xét gìn giữ các yếu tố phù hợp, những yếu tố chưa phù hợp phải có sự điều chỉnh… Từ đó, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, báo cáo UBND tỉnh trước khi trình Bộ VH-TTDL đề nghị ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thanh Thanh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang