Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đa số các cơ sở trong vùng dân cư phải di dời đều ngưng chăn nuôi


​(CTT-Đồng Nai) - Theo Quyết định số 296/QĐ-UBND phê duyệt danh sách các cơ sở chăn nuôi phải di dời ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi vào ngày 24-2-2023, toàn tỉnh có hơn 3 ngàn cơ sở chăn nuôi heo, gà, vịt, bò, dê… phải di dời ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi.

hinh 250624.5.jpg

​​Nhiều trang trại chăn nuôi tại huyện Long Thành nằm trong diện phải di dời ra khỏi khu dân cư

Tính đến tháng 5 năm 2024, toàn tỉnh có 1.304 cơ sở đã di dời, ngưng chăn nuôi, đạt tỷ lệ 43,38% so với tổng số các cơ sở phải di dời, ngưng chăn nuôi theo lộ trình đến cuối năm 2024.

Trong đó, đa số các cơ sở thuộc diện phải di dời trên đều ngưng chăn nuôi với 1.296 cơ sở, chiếm gần 99,4% trên tổng số cơ sở. Chỉ còn lại 8 cơ sở di dời ra khỏi khu vực dân cư. Do đa số các cơ sở đều ngưng chăn nuôi nên hiện trên địa bàn tỉnh chưa có cơ sở chăn nuôi nào nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ việc di dời theo quy định.

Trong quá trình thực hiện việc di dời các cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai còn gặp một số khó khăn, vướng mắc như: đa số các hộ chăn nuôi thuộc diện di dời, ngưng chăn nuôi có quy mô nông hộ nên việc di dời gặp khó khăn do thiếu nguồn lực để đầu tư tại địa điểm mới; một số trang trại vay vốn ngân hàng để đầu tư nhưng đến nay chưa thu hồi đủ vốn; đa số lao động tại các cơ sở chăn nuôi đều lớn tuổi, do đó chuyển đổi nghề nghiệp gặp khó khăn...

Song Lê

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang